Gần 100.000 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương đã được tiêu thụ

Mặc dù bị tác động bởi dịch COVID-19, tính đến ngày 8/6, uớc tính đã có khoảng 100.000 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương được tiêu thụ.
Gần 100.000 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương đã được tiêu thụ

Thống kê từ Bộ Công Thương cho biết, đến ngày 8/6, vải thiều của tỉnh Hải Dương đã thu hoạch và tiêu thụ từ 38.000-40.000 tấn. Trong đó, khoảng 85% sản lượng vải sớm và bằng gần 60% sản lượng vải toàn tỉnh. Riêng Thanh Hà đã thu hoạch khoảng 30.000 tấn. 

Giá vải vẫn duy trì ở mức cao, dao động từ 18.000-30.000 đồng/kg (Giá tại vườn); tùy theo chủng loại và phương thức đóng gói. Vải thiều của Thanh Hà luôn có giá cao hơn từ 10-15.000 đồng/kg so với các nơi khác. 

Sản lượng tiêu thụ nội địa chiếm khoảng 50% tổng sản lượng vải thiều đã tiêu thụ, tương đương 20.000-21.000 tấn. Thị trường tiêu thụ trong nước chủ yếu vẫn là khu vực phía Nam, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số địa phương lân cận. 

Vải thiều của Hải Dương bán trong nước chủ yếu do các thương lái thu mua tập trung vào các chợ đầu mối (khoảng trên 15.000 tấn) sau đó phân phát tới các điểm bán lẻ trên toàn quốc và được bán tại hệ thống của các siêu thị trên toàn quốc (khoảng trên 4.000 tấn).

Cùng với thị trường nội địa, vải thiều Hải Dương được xuất khẩu tới trên 10 quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Australia, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia… 

Chiều 7/6, lô vải thiều Thanh Hà, Hải Dương đầu tiên đã chính thức được xuất đi châu Âu theo hiệp định Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU (EVFTA).

Đối với tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 7/6, tỉnh này đã tiêu thụ được khoảng 55.038 tấn vải, giá bình quân 12.000-32.000 đồng/kg (cá biệt giá thấp nhất 8.000 đồng/kg đối với vải chất lượng thấp; 58.000 đồng/kg đối với vải xuất khẩu đi Nhật.

Trong đó, tiêu thụ tại thị trường trong nước 36.017 tấn, qua các kênh phân phối chủ yếu như: chợ đầu mối tiêu thụ 19.529 tấn; siêu thị, trung tâm thương mại tiêu thụ 4.243 tấn; thương mại điện tử tiêu thụ 710 tấn; chế biến tiêu thụ 170 tấn; hệ thống thương nhân khác tiêu thụ 11.535 tấn. 

Còn xuất khẩu đạt 19.021 tấn, trong đó thị trường Trung Quốc đạt 18.971 tấn; Nhật Bản đạt 45 tấn; Mỹ đạt 5 tấn. Trong tuần tới, lô vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang cũng lên đường chinh phục cộng đồng 27 quốc gia "khó tính" này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…