Vì sao giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao?

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua 30/12 tiếp tục tăng cao, hiện giá kim loại quý này đang niêm yết ở mức trên 1.500 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua đã đi lên ngay từ khi mở cửa do đồng đô la Mỹ suy yếu. Chốt phiên, giá vàng giao ngay đã niêm yết ở mức 1.516 USD/ounce, tăng thêm 4,20 USD/ounce, tương đương 0,28%.

Giá vàng thế giới tăng mạnh và được các chuyên gia phân tích là do giới đầu tư đẩy mạnh đầu tư vào kim loại quý trong bối cảnh thỏa thuận thương mại lần 1 giữa Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị được ký kết.

Mặc dù vậy, nội dung của thỏa thuận này vẫn chưa được công bố cụ thể khiến các nhà đầu tư tìm cơ hội từ mặt hàng kim loại quý.

Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần này (30/12/2019 - 4/1/2020), nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng sẽ tăng mạnh.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước ngày (30/12) tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh thêm khoảng 150 nghìn đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC bán ra đang niêm yết ở mức trên 42 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI được niêm yết ở mức 42,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào – bán ra tăng 150 nghìn đồng/lượng so với mức giá niêm yết ở phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn lại niêm yết ở mức 42,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 80 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với giá niêm yết phiên trước đó.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…