Ngày 16/3 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã trình Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, cho phép thu hồi chủ trương giao VIDIFI là chủ đầu tư xây dựng kết cầu hạ tầng, Khu công nghiệp Hoàng Diệu và Khu công nghiệp Hưng Đạo...
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Kế hoạch đầu tư có kế hoạch bố trí vốn trung hạn 2021 - 2025 để trả nợ cho các khoản vay nước ngoài đầu tư dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ cả chủ đầu tư BOT giao thông và đơn vị cung cấp dịch vụ đều cho rằng, rất cần sự chung tay góp sức của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sự ủng hộ của người dân.
Hình thức thu phí không dừng (ETC) tại Việt Nam hiện còn rất mới nên sẽ không tránh khỏi những bất cập. Vì vậy, để phát triển tốt hơn nữa rất cần sự chung tay góp sức của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sự ủng hộ của người dân.
Tập đoàn EVN, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Cty cổ phần Viễn thông Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng, Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam… là những cái tên có trong danh sách các đơn vị được chấp thuận nghiên cứu lập dự án.
Theo VIDIFI, nếu phần hỗ trợ của Nhà nước đối với dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không được bố trí vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 sẽ gây khó khăn rất lớn cho vấn đề tài chính, thậm chí