VietABank tăng cường giải pháp an toàn, bảo mật giao dịch bằng sinh trắc học

Trong tháng 5/2024, VietABank triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip đã tích hợp khả năng đọc NFC...

VietABank tăng cường giải pháp an toàn, bảo mật giao dịch bằng sinh trắc học

Nhằm giảm rủi ro gian lận, bảo đảm an ninh, an toàn giao dịch ngân hàng số, VietABank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip.

Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, VietABank tích cực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, đa tiện ích. Đồng thời, VietABank luôn đi đầu trong việc tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống Core Banking nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch ngân hàng nhanh chóng, bảo mật và an toàn cho khách hàng. Do đó, việc triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD là một trong những giải pháp trọng tâm mà VietABank chú trọng thực hiện.

Đây cũng là một trong những yêu cầu mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra cho các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, được quy định tại Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Theo kế hoạch, trong thời gian qua, VietABank đã hoàn thành giai đoạn đánh giá về giải pháp kỹ thuật thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại cả 2 kênh: quầy giao dịch và trên nền tảng ngân hàng số.

Trên cơ sở đó, trong tháng 5/2024, VietABank triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip đã tích hợp khả năng đọc NFC và được xác nhận bởi C06-Bộ Công an vào quy trình mở tài khoản online (eKYC).

Với công nghệ giao tiếp trường gần, sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi chúng tiếp xúc trực tiếp hoặc gần nhau (NFC), việc xác thực thông tin qua chip của CCCD giúp khách hàng đạt nhiều lợi ích: Giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi tra soát định danh, nắm vai trò chủ động trong việc đăng ký và hoàn tất dịch vụ của ngân hàng, hoàn toàn an tâm khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng số của VietABank.

Bên cạnh việc thực hiện các quy định của Ngân hàng Nhà nước, VietABank cũng đã triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch ngân hàng số. Theo đó, VietABank EzMobile tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) và Quét dấu vân tay (Touch ID), nâng cao mức độ an toàn và bảo mật, tránh các rủi ro cho thiết bị trong những trường hợp bị mất/lộ mật khẩu đăng nhập…

Cùng tìm hiểu và trải nghiệm mở tài khoản online xác thực CCCD gắn chip ngay tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=bV5AkECXYig

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…