Vietjet: Doanh thu quý 3 tăng trưởng 105%, lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ

Kết thúc quý III/2018, Vietjet tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao, doanh thu trong quý đạt 12.700 tỷ đồng. Tỉ trọng doanh thu quốc tế đã đạt gần 60% tổng doanh thu khai thác, vượt hơn kế hoạch đề ra
Vietjet: Doanh thu quý 3 tăng trưởng 105%, lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ

Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc Điều hành của Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet - mã VJC) cho biết, trong quý III/2018, doanh thu Vietjet đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng cả ở mảng vận chuyển hành khách, doanh thu hoạt động phụ trợ và quý này có doanh thu từ chuyển giao sở hữu và thuê tàu bay.

Trong đó, doanh thu vận chuyển hành khách đạt 8.901 tỷ đồng, tăng 45% so với quý 3/2017 với tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay đạt 89%. Lợi nhuận từ vận tải hàng không đạt 1.094 tỷ đồng, tương đương 111% cùng kỳ năm ngoái. 

Tổng lợi nhuận trước thuế trong quý III đạt 1.709 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ. Các sản phẩm, dịch vụ phụ trợ cũng tăng trưởng mạnh với doanh thu 2.177 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ 2017.

Trong quý III, Vietjet tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về lượng khách vận chuyển. Thị phần nội địa tiếp tục tăng thêm khoảng 3%, đạt mức 45%. Trên thị trường quốc tế, Vietjet là hãng có nhiều chuyến bay nhất đến các thị trường từ Việt Nam đến Đông Bắc Á Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc.

Lũy kế đến tháng 9/2018, Vietjet đạt được doanh thu gần 34.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu cốt lõi đạt 25.400 tỷ đồng tăng trưởng 50% so với 9 tháng năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 3.868 tỷ đồng tăng 30% so với cùng kỳ, vượt trên 10% so với kế hoạch của ban điều hành.

Vietjet hiện đang khai thác đội bay với 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 111 đường bay trong và ngoài nước (39 đường nội địa và 72 đường quốc tế). Chiến lược của Vietjet trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng bay quốc tế nhờ có khả năng thu tiền bán vé bằng ngoại tệ, khả năng tăng tỷ lệ doanh thu phụ trội và chi phí nhiên liệu thấp hơn trong nội địa.

Từ nay đến cuối năm Vietjet dự kiến sẽ mở thêm 4 đường bay quốc tế, gồm Phú Quốc – Seoul (Hàn Quốc), Hà Nội – Osaka (bắt đầu khai thác từ 8/11/2018), TP.HCM – Osaka (khai thác từ 14/12/2018), Hà Nội – Tokyo (khai thác từ 11/1/2019). Dự kiến doanh thu từ các đường bay quốc tế sẽ chiếm hơn 60% tổng doanh thu. Riêng quý 4, Vietjet kỳ vọng sẽ vận chuyển khoảng trên 6 triệu hành khách, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, ông Khánh cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Nếu VN-Index phá vỡ hoàn toàn vùng 1.285-1.305 điểm, đà tăng mới có thể hình thành với mục tiêu hướng tới vùng 1.370-1.380 điểm trong năm 2025. Nhà đầu tư nên theo dõi sát phản ứng giá tại vùng 1.280-1.290 điểm và tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng kháng cự 1.300 điểm...

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có đà tăng tốt trong danh mục và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm điểm, tuy nhiên, cần hạn chế giải ngân mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao và chưa có tín hiệu kiểm tra kháng cự thành công...

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

Doanh thu của VNX trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực so với năm trước, với động lực chính đến từ hai đơn vị thành viên là HOSE và HNX...

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Chỉ số VN-Index dần suy yếu và mất đà sau khi tiếp cận vùng kháng cự gần, việc xuất hiện bóng nến trên kéo dài ngay tại vùng đỉnh ngắn hạn đang bỏ ngỏ rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng và có thể dẫn đến các nhịp điều chỉnh sâu hơn...

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF của Đầu tư Tài sản Koji bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, bên cạnh đó doanh nghiệp này đang đối mặt với khó khăn về tài chính và kinh doanh...