VIETNAM EXPO 2024: Thúc đẩy hoạt động B2B trong thời đại mới

Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 không chỉ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu mà còn là cơ hội để giao lưu học tập kinh nghiệm trong chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp…

Khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024
Khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 VIETNAM EXPO 2024

Ngày 3-6/4/2024, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 – VIETNAM EXPO 2024, do Bộ Công thương chủ trì với sự chỉ đạo của Cục XTTM và VINEXAD là đơn vị tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, điểm mới và đặc sắc của VIETNAM EXPO 2024 là hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) qua nền tảng trực tuyến, để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách thăm quan. Việc này không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

"Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của VIETNAM EXPO 2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Việt Nam và thế giới, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp", ông Diên nhấn mạnh.

2-6796.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn Đại biểu đi thăm quan gian hàng của doanh nghiệp Ấn Độ tại EXPO 2024

Tại VIETNAM EXPO năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc. Các gian hàng có quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Hội chợ giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Trao đổi với Thương gia bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cho biết, năm nay, quy mô hội chợ được mở rộng với đa dạng các khu vực gian hàng và rất nhiều sản phẩm mới. Hội chợ không chỉ xuất hiện các doanh nghiệp có thương hiệu lâu đời mà còn có các doanh nghiệp còn “non trẻ” với mong muốn học tập kinh nghiệm từ các “đàn anh, đàn chị” đi trước.

"Tham gia hội chợ Expo 2024 sẽ thêm cơ hội để giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là môi trường giúp các Hội viên của VACOD có thể cập nhật thông tin về công nghệ mới, sản phẩm mới, tham khảo để hoàn thiện các nghiên cứu, xây dựng định hướng chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp cho các năm tiếp theo", bà Thuỷ cho hay.

3-8519.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD (áo trắng) cùng Đoàn lãnh đạo Bộ Ban ngành tham quan gian hàng và thưởng thức sản phẩm của doanh nghiệp tham gia hội chợ

Cũng tại sự kiện này đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang cho biết, VietNam Expo 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến các đối tác, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đến với hội chợ năm nay Điện Quang mang đến các sản phẩm chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích…

4-3926.jpg
Doanh nghiệp VACOD thăm quan, mua sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang tại EXPO 2024

Ngoài mong muốn sẽ tìm được nhiều đối tác, khách hàng tại hội chợ, Điện Quang cũng mong muốn học hỏi kinh nghiệm về chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm từ các doanh nghiệp của Việt Nam cũng như các doanh nghiệp tới từ các quốc gia khác…

5-1963.jpg
Ông Nguyễn Hữu Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viha Thống Nhất trao đổi với Thương Gia.

Đánh giá về hội chợ năm nay, ông Nguyễn Hữu Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viha Thống Nhất cho hay: "Triển lãm năm nay đem lại nhiều giá trị tích cực với sự tham gia của quốc gia khách mời là Ấn Độ cũng như sự chuyên nghiệp đến từ các đối tác đồng hành quen thuộc như Hàn Quốc, Trung Quốc... Đặc biệt, thu hút đông đảo gần 500 các doanh nghiệp trong nước, sự vào cuộc của các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương, các tỉnh thành trong cả nước".

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu và cả cơ hội xuất khẩu, cùng với đó là góc nhìn tổng quan tốt hơn về thị trường. Đồng thời, đây cũng là nơi các doanh nghiệp có thể giao lưu, tăng cường học hỏi và kết nối.

"Tôi xin cảm ơn Bộ Công thương, VINEXAD, VACOD và các đơn vị đồng hành đã nỗ lực để VIETNAM EXPO luôn duy trì được sức hút và sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp”, ông Kiên bày tỏ.

Là một người đam mê mua sắm, chị Lê Thị Thu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, đây là năm thứ hai chị tham gia hội chợ. Chị rất bất ngờ, bởi mỗi năm các sản phẩm lại đa dạng và phong phú từ các vùng miền và từ các quốc gia khác nhau.

"Tại hội chợ, tôi thể tiếp xúc với các loại hình kinh doanh, các sản phẩm mặt hàng để từ đó có định hướng cho công việc sắp tới của mình. Có thể trong năm nay tôi sẽ xin làm đại lý hoặc nhà phân phối cho doanh nghiệp mà tôi cảm thấy phù hợp tại hội chợ này", chị Thu nói.

Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h - 17h ngày 3 - 6/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) , số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20,000 lượt khách đến tham quan.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội chợ:

11-3681.jpg
13-1382.jpg
14-7882.jpg

Xem thêm

Việt Nam và cuộc cạnh tranh công xưởng sản xuất của châu Á

Việt Nam và cuộc cạnh tranh công xưởng sản xuất của châu Á

Ấn Độ muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu ở châu Á khi các doanh nghiệp quốc tế đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc, nhưng muốn làm được điều đó trước tiên họ cần phải cạnh tranh được với Việt Nam, một số chuyên gia chia sẻ với CNBC...

Có thể bạn quan tâm