Cổ đông ngành bảo hiểm sắp nhận được "cơn mưa” cổ tức lên đến hàng trăm tỷ đồng khi các doanh nghiệp trong ngành liên tục thông báo chốt quyền chi trả cổ tức...
Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam,Tập đoàn T& Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tcty đường sắt Việt Nam.
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Swiss Re nắm giữ nhiều cổ phần nhất với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 40,36% và 25%, tương đương số tiền cổ tức dự thu là 79 tỷ đồng và gần 49 tỷ đồng.
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chia sẻ: "Năm nay là năm rất khó khăn đối với ngành đường sắt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để VNR tái cơ cấu bố máy, trong đó sẽ tiến hành sáp nhập 2 công ty vận tải đường sắt".
Đây là nhận định của ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khi đánh giá về những khó khăn và thách thức mà ngành đường sắt đang trải qua trong lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển.
Nếu tính đúng, tính đủ đến tác động của dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm 2020 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có thể còn bi đát hơn mức lỗ dự kiến gần 1.400 tỷ đồng.
Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chỉ trong vòng chưa đến 20 ngày, vận tải đường sắt giảm hơn 60 tỷ đồng doanh thu do dịch Covid-19.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc thoái vốn tại TPBank, ông Phạm Công Tứ, Tổng giám đốc Vinare cho biết, hiện công ty chưa có kế hoạch thoái vốn trong năm 2018, thậm chí trong vài năm tới.
Cơ quan thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) trong quản lý, sử dụng, đầu tư quỹ đất đai rộng lớn. Một số khu đất “vàng” đã nhanh chóng được đem
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân thuộc thẩm quyền có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm đã nêu trong Kết luậ
Tổng cty Đường sắt Việt Nam để các công ty thành viên cho nhiều đối tượng thuê đất, thuê mặt bằng kinh doanh các lĩnh vực không liên quan đến hoạt động đường sắt; cho mượn đất đai không đúng thẩm quyề