Vụ khách tố NCB làm mất 9 tỷ tiền tiết kiệm: Ngân hàng "sẵn sàng chịu trách nhiệm" nếu có

Trong thông báo mới đây, Ngân hàng Quốc dân (NCB) cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng đối với vụ việc liên quan đến bà
Vụ khách tố NCB làm mất 9 tỷ tiền tiết kiệm: Ngân hàng "sẵn sàng chịu trách nhiệm" nếu có

Khách hàng tố nhân bị mất gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm trên tài khoản tại Ngân hàng NCB

Ngày 27/3/2017, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ra thông cáo liên quan đến thông tin khoản tiền gửi tiết kiệm bà Nguyễn Bạch Mai, ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội, bị thất thoát. Vị khách hàng này đã "tố" NCB làm mất gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Ngân hàng này thông tin cho biết sẽ luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của Pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, NCB hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng cũng cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng. NCB cho biết các dịch vụ hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

NCB đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật.

Đại diện NCB cũng cho biết với vụ việc này, ngay từ khi nhận được đơn thư ngân hàng đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai.

Trong văn bản trả lời khiếu nại trước đó, NCB nhận định vụ việc trên có những dấu hiệu sai phạm cá nhân liên quan đến bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 của NCB nên NCB đã có Đơn tố cáo gửi Công an Thành phố Hà Nội để xác minh làm rõ.

Từ năm 2012 đến ngày 6/1/2016, bà Nguyễn Bạch Mai đã gửi vào NCB Chi nhánh Hà Nội, tại Phòng giao dịch số 14 tổng số tiền cả lãi tính đến ngày 6/1/2016 là hơn 8,7 tỷ đồng.

Thời kỳ đầu khoản tiền này là gửi tiết kiệm nhưng đến năm 2014, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng giao dịch số 14 đã tư vấn cho bà Mai rằng NCB đang có sản phẩm ưu đãi chuyển từ dạng tiết kiệm sang bảo lãnh ngân hàng với lãi suất cao 12%/năm cho những khách VIP như bà Mai.

Theo đơn tố cáo của bà Mai, bà Hà thuyết phục và khẳng định với bà Mai rằng tiền vẫn nằm trong ngân hàng, bà Mai muốn rút lúc nào cũng đều được giải quyết. àng tháng, Phòng giao dịch số 14 đều chuyển cho bà Mai chứng từ (Bảng kê tiền gửi và tính lãi hàng tháng của NCB) có chữ ký của Trưởng phòng giao dịch số 14, có đóng dấu ngân hàng NCB.

Đến giữa năm 2016, khi bà Mai có nhu cầu rút tiền và liên lạc với bà Hà thì bà Hà hứa cho người mang tiền đến nhưng nhiều lần không thấy. Đầu tháng 1/2017, bà Mai quyết định đến ngân hàng rút tiền thì một nhân viên của Phòng giao dịch số 14 trả lời số tiền đã được rút hết không còn nữa.

Phía NCB trong văn bản trả lời cho biết bà Hà – nguyên Trưởng Phòng giao dịch số 14 đã nghỉ việc tại NCB từ tháng 9/2016 vì lý do cá nhân và đều không có mặt khi NCB 3 lần gửi giấy mời bà Hà đến làm việc.

NCB xác minh trên tất cả các chứng từ gửi tiền và kể cả rút tiền đều có đầy đủ chữ ký của bà Mai và được thực hiện theo đúng quy trình của NCB. Còn bảng kê tiền gửi do bà Mai cung cấp cho NCB, có chữ ký của bà Hà, NCB xác nhận đây hoàn toàn không phải là sản phẩm và mẫu biểu của NCB bởi 3 lý do: không đủ các nội dung, không phải là sản phẩm của NCB thời kỳ đó, không là biểu mẫu của NCB.

Theo Thanh Thuỷ/NDH

>> Các ngân hàng “mắc kẹt” khi Ocean Group thua lỗ nghìn tỷ

Có thể bạn quan tâm