WTO: Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp thứ 27 thế giới năm 2017

Theo WTO, năm 2017, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp thứ 27 và nhập khẩu xếp thứ 25, chiếm tỷ trọng khoảng 1,2% trong tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa toàn thế giới.
WTO: Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp thứ 27 thế giới năm 2017

Tổng cục Hải quan dẫn số liệu thống kê của WTO về thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa toàn thế giới năm 2017 cho biết, thương mại hàng hóa toàn cầu đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây, tăng 4,7 % về lượng và tăng 11% về trị giá.

Theo WTO, trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa toàn thế giới tăng cao trong năm 2017 là do giá hàng hóa tăng. Theo tổ chức này, trị giá tính theo đồng USD của các giao dịch thương mại quốc tế ảnh hưởng lớn bởi tỷ giá và giá cả hàng hóa. Sau 5 năm suy giảm hoặc ở mức thấp, năm 2017 giá năng lượng đã tăng khoảng 26%, khoáng sản và kim loại màu tăng khoảng 24% trong khi giá nhập khẩu nông sản thô, đồ uống vẫn ổn định.

"Năm 2017 cũng được xem là năm thành công của Việt Nam khi kim ngạch xuất nhập khẩu đạt cao nhất kể từ năm 2013...

Tuy nhiên, số liệu thống kê của WTO cũng cho thấy, mặc dù hai nhóm hàng năng lượng và khoáng sản, kim loại màu tăng giá mạnh nhưng giá hầu hết các mặt hàng vẫn còn thấp hơn năm 2010.

Trừ khu vực Trung Đông, xuất nhập khẩu hàng hóa tại các khu vực trên thế giới đều tăng về lượng và giá. Cụ thể, khu vực châu Á có mức tăng cao nhất, tăng 8,1% về lượng và 13% về trị giá; châu Âu tăng 3% về lượng và 10% về trị giá; châu Phi tăng 3,1% về lượng và 13% về trị giá,… riêng khu vực Trung Đông giảm 2,2% về lượng nhưng trị giá tăng 9,6%.

Dẫn đầu về trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa toàn thế giới trong năm 2017 là Trung Quốc, Hoa Kỳ và Đức.

Đáng chú ý, năm 2017 cũng được xem là năm thành công của Việt Nam khi kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt mức tăng trưởng 21,8%, cao nhất kể từ năm 2013.

Theo WTO, năm 2017, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp thứ 27 và nhập khẩu xếp thứ 25, chiếm tỷ trọng khoảng 1,2% trong tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...