Wuling Bingo EV sắp "nhảy" vào phân khúc xe điện cỡ nhỏ ở Việt Nam, đối đầu trực tiếp VinFast VF 5

Phân khúc xe điện cỡ nhỏ ở Việt Nam dự kiến sắp chào đón thành viên mới tới từ Trung Quốc…

Wuling Bingo EV sắp "nhảy" vào phân khúc xe điện cỡ nhỏ ở Việt Nam, đối đầu trực tiếp VinFast VF 5

Ngày càng có nhiều mẫu xe thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ ra mắt tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe như VinFast VF 5, Wuling Mini EV và gần đây nhất là VinFast VF 3 đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam. Sắp tới, mẫu xe Wuling Bingo EV dự kiến cũng sẽ xuất hiện tại thị trường trong nước.

Trên trang web SGMW của liên doanh SAIC-GM-Wuling mới đây đã xuất hiện bài viết tiết lộ việc Wuling Bingo EV 2024 sẽ trình làng thị trường Việt vào nửa cuối năm 2024.

Cụ thể hơn, một số đại lý cho biết, ô tô điện Wuling Bingo EV dự kiến được chào bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Sự xuất hiện của mẫu ô tô điện Trung Quốc khiến cho thị trường xe điện cỡ nhỏ ở Việt Nam càng thêm nhộn nhịp.

7-5945.png

Xét về kích thước, Bingo EV lớn hơn hẳn “đàn em” Mini EV đang được bán. Bên cạnh đó, Wuling Bingo EV mang thiết kế mềm mại và tròn trịa, khác hẳn hướng thiết kế vuông vắn của Mini EV.

Chiếc ô tô điện tới từ Trung Quốc này sở hữu 5 cửa, trong đó bao gồm một cửa cốp sau. Cả đèn chiếu sáng phía trước và đèn hậu của Bingo EV đều được sử dụng công nghệ LED.

Nội thất của Bingo EV cũng hiện đại hơn Mini EV khi có 2 màn hình, gồm màn 7 inch sau vô lăng và màn 10,25 inch đặt ở trung tâm. Ngoài ra, Bingo EV còn có các trang bị khác như điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện, phanh đỗ điện tử hay cả nút bấm đề nổ.

Tại thị trường Việt, sau sự đối đầu giữa Wuling Mini EV và VinFast VF 3 thì Wuling Bingo EV dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với VinFast VF 5. Sở hữu dáng hatchback, các thông số kích thước của chiếc ô tô điện xứ Trung là 3.950mm chiều dài, 1.780mm chiều rộng và 1.580mm chiều cao, không thua kém gì so với VinFast VF 5.

Tuy nhiên, mâm xe chỉ 14 inch, là một điểm trừ so với VinFast VF 5 khi mẫu ô tô điện của Việt Nam sở hữu mâm xe với kích thước 17 inch.

Wuling Bingo EV ra mắt trên các thị trường ngoài Việt Nam với 2 cấu hình, một cấu hình sử dụng pin 31,9kWh, di chuyển được khoảng 333km khi đầy pin, cấu hình cao hơn với pin 37,9kWh, khi sạc đầy quãng đường di chuyển là 410km.

Mặc dù mới được mở bán từ cuối năm 2023, mẫu ô tô điện Bingo EV đang là dòng xe bán chạy nhất Indonesia với doanh số khả quan. Giá bán của Bingo EV tại thị trường Trung Quốc cao nhất là 88.800 nhân dân tệ, tương đương 302 triệu đồng.

Khi đưa đến thị trường Indonesia, Wuling Bingo EV có giá từ 107.141 ringgit đối với bản tiêu chuẩn, tương đương với 575 triệu đồng tại Việt Nam. Chính vì vậy, giá bán của chiếc Bingo EV tại Việt Nam khó có thể dưới mức 500 triệu đồng.

Khi so sánh với giá VinFast VF 5 là 468 triệu với bản thuê pin và 548 triệu khi mua pin, thì nhiều người dùng Việt cho rằng họ sẽ ưu tiên chọn VF 5. Lý do được cho là bởi, VF 5 là xe trong nước sản xuất, dễ bảo hành cũng như bảo trì và hệ thống trụ sạc luôn sẵn sàng.

1-5681.png
2-7272.png
3-1191.png
5-1644.png
4-6023.png

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...