Theo thông tin mới công bố, Honda Việt Nam tiến hành một đợt triệu hồi lớn đối với sản phẩm của hãng, khi số lượng lên tới 14.162 xe để sửa lỗi bơm xăng. Các xe được triệu hồi thuộc nhiều dòng như CR-V, Accord, Civic, City, Jazz và Odyssey, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2019.
Lỗi bơm xăng được xác định cụ thể là cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình sử dụng xe, khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động và có thể dẫn đến dừng hoạt động động cơ khi đang lái xe.
Mặc dù chưa ghi nhận vụ việc nào liên quan tới lỗi hệ thống này nhưng Honda Việt Nam vẫn khắc phục vấn đề và triệu hồi các xe của hãng để kiểm tra và thay thế linh kiện.
Ngoài 14.162 ô tô nêu trên, còn có 68 xe Honda khác không nằm trong lô sản xuất từ khoảng tháng 9/2017 đến tháng 1/2019, nhưng đã có lịch sử thay thế bơm nhiên liệu cũng được triệu hồi kiểm tra. Bao gồm: 28 chiếc City, 5 chiếc Civic, 34 chiếc CR-V, và 1 chiếc Odyssey.
Bên cạnh đó, đối với những xe được nhập khẩu không chính hãng của Honda ở các dòng xe nêu trên cũng sẽ được hỗ trợ kiểm tra nếu người dùng mang xe đến xưởng dịch vụ của hãng này.
Đây là lần thứ 3 Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa với cùng một lỗi ở hệ thống bơm xăng. Vào tháng 1/2024, hãng xe Nhật này đã thu hồi hơn 4,5 triệu xe trên toàn cầu cũng do ảnh hưởng bởi sự cố bơm nhiên liệu.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, mọi chủ sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng đều nhận được thông báo chi tiết qua email, điện thoại trực tiếp hoặc thư tay. Trong quá trình triệu hồi và xử lý, hãng xe Honda sẽ chi trả mọi chi phí liên quan tới việc kiểm tra và thay thế linh kiện cần thiết.
Honda cho biết thêm, khách hàng đang sở hữu xe ô tô thuộc hãng có thể truy cập website của thương hiệu này nhập số khung xe để kiểm tra xem xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không để nhanh chóng đưa xe đến đại lý kiểm tra.