Xây cầu Nguyễn Khoái 1.250 tỷ, giảm kẹt xe cho Nam Sài Gòn

Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng. UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự á
Xây cầu Nguyễn Khoái 1.250 tỷ, giảm kẹt xe cho Nam Sài Gòn
Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải cho cầu Kênh Tẻ. Công trình do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TP.HCM) làm chủ đầu tư.Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m: cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phí khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.Hiện khu Nam Sài Gòn được kết nối trung tâm thành phố qua các 6 cầu: Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp, khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai, thường xảy ra kẹt xe.Vấn đề kẹt xe, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nối khu Nam với trung tâm thành phố thời gian gần đây trở nên trầm trọng. Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh việc TP quy hoạch các khu đô thị phía Nam nhưng không chịu đầu tư giao thông kết nối từ trung tâm sang khu vực này khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc. Hiện nay hầu hết cầu sang khu Nam TP đều nhỏ, bề ngang hẹp nhưng lượng giao thông đổ dồn ngày càng nhiều.Theo UBND TP.HCM việc đầu tư các cây cầu phía Nam TP còn phụ thuộc vào nguồn vốn và công tác giải phóng mặt bằng. Việc dự án xây cầu Nguyễn Khoái được khởi động là dấu hiệu vui cho dân cư khu Nam thành phố trong tương lai gần, góp phần thúc đẩy kinh tế ở khu vực sầm uất này.

Theo Phước Tuần/Zing News

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...