Xây cầu Nguyễn Khoái 1.250 tỷ, giảm kẹt xe cho Nam Sài Gòn

Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng. UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự á
Xây cầu Nguyễn Khoái 1.250 tỷ, giảm kẹt xe cho Nam Sài Gòn
Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia tải cho cầu Kênh Tẻ. Công trình do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TP.HCM) làm chủ đầu tư.Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m: cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phí khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.Hiện khu Nam Sài Gòn được kết nối trung tâm thành phố qua các 6 cầu: Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp, khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai, thường xảy ra kẹt xe.Vấn đề kẹt xe, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nối khu Nam với trung tâm thành phố thời gian gần đây trở nên trầm trọng. Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh việc TP quy hoạch các khu đô thị phía Nam nhưng không chịu đầu tư giao thông kết nối từ trung tâm sang khu vực này khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc. Hiện nay hầu hết cầu sang khu Nam TP đều nhỏ, bề ngang hẹp nhưng lượng giao thông đổ dồn ngày càng nhiều.Theo UBND TP.HCM việc đầu tư các cây cầu phía Nam TP còn phụ thuộc vào nguồn vốn và công tác giải phóng mặt bằng. Việc dự án xây cầu Nguyễn Khoái được khởi động là dấu hiệu vui cho dân cư khu Nam thành phố trong tương lai gần, góp phần thúc đẩy kinh tế ở khu vực sầm uất này.

Theo Phước Tuần/Zing News

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....