Xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém làm chậm tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, từ nay đến cuối năm phải cơ bản hoàn thành 4 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, gồm: Cam Lộ - La Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém làm chậm tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam

Ban quản lý dự án có trách chủ động làm việc với các nhà thầu và các cơ quan liên quan thường xuyên rà soát, kiểm tra và có giải pháp kịp thời để dòng tiền của dự án được sử dụng đúng mục đích.

Đồng thời khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu vật liệu xây dựng. Bộ sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của giám đốc ban quản lý và các nhà thầu vi phạm hợp đồng để ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng của dự án.

Đề cập đến nhiệm vụ của các đơn vị cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và các địa phương liên quan khẩn trương khảo sát, xác định vị trí, trữ lượng các mỏ cát đáp ứng nhu cầu của dự án.

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cần chỉ đạo, đôn đốc các ban quản lý dự án tập trung thực hiện, hoàn thành các công việc theo tiến độ yêu cầu; Vụ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, tham mưu Bộ Giao thông Vận tải phân bổ vốn cho các dự án thành phần theo đúng quy định pháp luật và đáp ứng tiến độ được giao.

"Vụ Khoa học - Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát các tiêu chuẩn áp dụng cho dự án. Kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để không gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án, hoàn thành trước 30/8/2022", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm