Hà Nội: Giữ loa phường, lắp thiết bị đầu cuối tuyên truyền tới từng hộ dân

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, tại 4 quận nội thành cũ (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng), mỗi phường chỉ có từ 5 đến 10 cụm loa phường và nội dung tuyên truyền chủ yếu về
Hà Nội: Giữ loa phường, lắp thiết bị đầu cuối tuyên truyền tới từng hộ dân

Báo cáo về xây dựng kế hoạch liên quan đến sử dụng loa phường tại hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã quý II/2017 tổ chức ngày 28/6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Lan Tú cho biết, Sở đã xây dựng kế hoạch tại 4 quận nội thành, mỗi phường sẽ chỉ còn 5 đến 10 cụm loa. Kế hoạch sử dụng loa phường sẽ được trình UBND TP. Hà Nội trong tháng 7/2016.

"Để thay thế cho loa phường, Sở TT&TT đang tích cực phối hợp các nhà mạng thí điểm lắp đặt thiết bị đầu cuối, đưa thông tin tuyên truyền đến từng hộ gia đình.

Chỉ đạo về nội dung loa phường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở TT&TT triển khai ngay từ tháng 7/2017 chứ không thí điểm về loa phường. Cụ thể, với 4 quận nội thành cũ là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ để lại mỗi phường từ 5-10 cụm loa. Các cụm loa này không được chĩa vào trường học, bệnh viện hay khu vực nhiều người già, người nước ngoài sinh sống… Nội dung tuyên truyền trên loa phường chủ yếu liên quan đến thiên tai, thảm họa chứ không sử dụng hàng ngày. Còn đối với các huyện ngoại thành tạm thời duy trì sử dụng như hiện tại.

Chỉ đạo thêm về nhiệm vụ của Sở TT&TT trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị Sở chủ trì xây dựng Cổng thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp của Thành phố để đúng ngày 30/10 sẽ khai trương. Như vậy, Thành phố sẽ có kho dữ liệu, nền móng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Có thể bạn quan tâm