Ra mắt dự án phát triển kỹ năng cho người trẻ Việt Nam “The Orientor – Người định hướng”

The Orientor là dự án cộng đồng nhằm kết nối, giúp đỡ các bạn trẻ có cơ hội cọ xát với thực tế dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn từ những nhà quản lý, những doanh nhân thành đạt.
Ra mắt dự án phát triển kỹ năng cho người trẻ Việt Nam “The Orientor – Người định hướng”

Lễ ra mắt và ký kết dự án The Orientor – Người định hướng giữa ba bên (Doanh nghiệp – Dự án – Nhà trường) diễn ra tại trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, do CLB Doanh nhân & Quản trị tổ chức sáng 19/1

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, CEO VTVCorp, phụ trách dự án The Orientor, cho biết trong năm 2019, dự án sẽ cộng tác với 20 trường ĐH-CĐ, tương đương với khoảng 40.000 sinh viên trên địa bàn TP.HCM và tác động đến hơn 100.000 bạn trẻ gián tiếp thông qua các kênh truyền thông và những hoạt động bên lề.

Hơn 100 doanh nhân thành đạt, có uy tín trong cộng đồng, nhà quản lý của các doanh nghiệp thuộc thành viên của CLB Doanh nhân & Quản trị sẽ trực tiếp đứng ra truyền đạt những kỹ những và cảm hứng cho các các bạn trẻ.

Các lĩnh vực mà The Orientor – Người định hướng truyền tải rất đa dạng, như: Giáo dục, Kinh tế, Y tế, Truyền thông, Công nghệ thông tin, Nông nghiệp, Văn hóa – Xã hội...

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê phối hợp Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong giữa năm 2018 có hơn 125.000 Cử nhân, Thạc sỹ thất nghiệp. Trong khi đó, một thực tế rất nghịch lý là thị trường vẫn đang rất thiếu nguồn lao động, nhất là nhóm ngành có chuyên môn cao như: Khoa học, Kỹ thuật, Kinh doanh và quản lý.

Giải thích nguyên nhân này, ông Nguyễn Thái Việt Huy, CEO Công ty CP TMDV Mitek, cho biết phần lớn sinh viên ra trường hiện nay không đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, thiếu cả kỹ năng mềm lẫn kỹ năng chuyên môn, muốn sử dụng được lực lượng lao động, các doanh nghiệp phải chấp nhận đào tạo lại từ đầu. Một trong những vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp phải đào tạo lại cho sinh viên mới ra trường đó là định hướng và kỹ năng làm việc.

Dự án The Orientor - Người định hướng do CLB Doanh nhân & Quản trị khởi xướng với sứ mệnh: Phát triển kỹ năng cho người trẻ Việt Nam bằng tầm nhìn của những nhà chuyên môn. Hy vọng, sẽ giúp cho các sinh viên, người trẻ sẽ học thêm nhiều kỹ năng thiết yếu, phục vụ cho quá trình phát triển công việc trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm