10 tháng đầu năm, MB hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận 2019

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm 8.345 tỷ đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua vào hồi cuối tháng 4 năm nay.
10 tháng đầu năm, MB hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận 2019

Những năm gần đây, MB có nhiều bước chuyển dịch mạnh mẽ, khẳng định là một tập đoàn tài chính đa năng hoạt động trong rất nhiều lĩnh với 1 ngân hàng mẹ và 6 công ty thành viên bao gồm CTCP Chứng khoán MB (MBS), CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital), Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC), Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) và Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit). Các công ty thành viên đóng góp rất đáng kể vào kết quả chung của tập đoàn MB, đặc biệt phải kể đến chỉ tiêu thu dịch vụ. Tính đến 31/10/2019, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của ngân hàng này ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10/2019, gần gấp đôi tỷ trọng này ở năm 2016.

Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB.

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu thu ngoại hối đạt gần 550 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.

Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ về cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng chứng tỏ hướng đi của MB đang rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, và góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB. Với kết quả này, một số dự báo đã đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỷ đồng ngay trong năm nay. Đây cũng là mục tiêu mà gần 16.000 nhân sự của tập đoàn này đang nỗ lực tối đa trong giai đoạn nước rút và để kỷ niệm 25 năm thành lập.

Cũng trong dịp sinh nhật MB, ngân hàng này đã cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh logo hiện đại, trẻ trung và hướng tới khách hàng thể hiện những thay đổi mạnh mẽ và tích cực trong thời gian tới.

Xem thêm

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

300 điểm giao dịch của MB có nhận diện mới

Ngày 4/11/2019 – đúng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…