50 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng

Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Tạp chí Kinh tế Việt Nam vừa phối hợp tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022-2023 nhận giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) lần thứ 22.
50 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng
Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam nhận giải tại sự kiện

Theo đó, ban tổ chức công bố và vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu ở 6 nhóm ngành, bao gồm: ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghệ số và dịch vụ số; dịch vụ tài chính và bảo hiểm; phát triển hạ tầng, khu công nghiệp và bất động sản; giáo dục và chăm sóc sức khỏe; nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống.

Chương trình Golden Dragon Awards 2023 tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG. Các doanh nghiệp đạt kết quả phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19 và thể hiện chiến lược phát triển bền vững.

Các thương hiệu nổi bật được vinh danh Giải thưởng Rồng Vàng (GDAs) năm nay tiêu biểu như: Qualcomm Việt Nam, Siemens Việt Nam, SCG ....

SCG là "Doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG". SCG đã và đang cùng các công ty thành viên áp dụng triệt để chiến lược ESG vào vận hành doanh nghiệp, tuân thủ chiến lược ESG 4 Plus mà tập đoàn đã triển khai trong năm 2021. Chiến lược tập trung vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng 0, phát triển xanh, giảm bất bình đẳng, thúc đẩy sự hợp tác và chú trọng quản trị minh bạch.

Từ khi hoạt động tại Việt Nam, SCG đã tích cực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh trong ba lĩnh vực chính gồm: Xi măng - Vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Dự án trọng điểm của SCG là Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCGC. LSP được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho ngành hóa dầu Việt Nam, giảm thiểu nhu cầu nhập khẩu…

Có thể bạn quan tâm