8 ngân hàng Việt Nam được Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm

Moody's Investors Service vừa đưa ra báo cáo khẳng định giữ nguyên mức xếp hạng của 8 ngân hàng Việt Nam, đồng thời nâng triển vọng xếp hạng tiền gửi nội tệ và phát hành tiền gửi nội tệ, ngoại tệ của
8 ngân hàng Việt Nam được Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm

8 ngân hàng trong danh sách là Vietcombank, Vietinbank, BIDV, An Bình Bank, ACB, MB, VIB và Techcombank. Hiện chỉ BIDV có mức xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) ở mức Caa1, còn mức xếp hạng BCA của 7 ngân hàng còn lại đều ở mức B2.

Theo Moody’s, động thái này chịu ảnh hưởng từ việc Moody’s giữ nguyên xếp hạng của Việt Nam ở mức B1 nhưng nâng triển vọng từ ổn định lên tích cực hôm 28/4. Mức xếp hạng của Việt Nam là một yếu tố đầu vào quan trọng để Moody’s đánh giá các ngân hàng bởi nó ảnh hưởng đến khả năng hỗ trợ hệ thống ngân hàng của Chính phủ trong trường hợp căng thẳng.

Nếu Việt Nam được nâng hạng, Moody’s cũng sẽ nâng mức xếp hạng dài hạn của 8 ngân hàng nói trên. Ngược lại, Moody’s sẽ hạ mức xếp hạng của các ngân hàng nếu như hệ thống tín dụng bị xói mòn nghiêm trọng hoặc Moody’s đánh giá rằng khả năng hỗ trợ của Chính phủ yếu đi.

Mức xếp hạng của 7 ngân hàng khác không chịu ảnh hưởng từ động thái đánh giá lại triển vọng kinh tế Việt Nam của Moody's. Đó là HDBank (B2 - ổn định); SHB (B2 - ổn định); Sacombank (B3 – tiêu cực); TPBank (B2 - ổn định); Maritime Bank (B3 – tích cực); VPBank (B3 - ổn định) và OCB (B2 - ổn định)./.

>> Lãi khủng, vì sao Vietcombank vẫn “xén” cổ tức?

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…