9 tháng, ngành Hải quan tiếp nhận và xử lý là 10,8 triệu hồ sơ trực tuyến

Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến ngày 15/9/2022, tổng số hồ sơ trực tuyến do cơ quan Hải quan tiếp nhận và xử lý là 10,8 triệu hồ sơ, trong đó nhiều nhất liên quan đến tờ khai hải quan điện tử.

Ngoài thông tin trên, Tổng cục Hải quan cho biết thêm, ngành đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho 221/244 thủ tục hành chính, chiếm 91% tổng số thủ tục hành chính do cơ quan Hải quan thực hiện.

ngành Hải quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho 221 trên 244 thủ tục hành chính
ngành Hải quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho 221 trên 244 thủ tục hành chính

Đặc biệt, có 215 thủ tục đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 (đạt tỷ lệ 88%), cho phép người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến thông qua mạng Internet.

Để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu về cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong năm 2022 Tổng cục Hải quan đã và đang tiếp tục rà soát, cập nhật cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan được sửa đổi, bổ sung và ban hành mới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 13/9, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nêu bật thành công của lực lượng doanh nhân tại nhiệm vụ A80 và thông báo kế hoạch chuỗi sự kiện đối nội, đối ngoại sôi động của hai hiệp hội trong những tháng cuối năm…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...