PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2018 và 9 tháng 2018 với mức tăng trưởng về cả doanh thu thuần và lãi gộp.
Trong quý III/2018, doanh thu thuần của PNJ đạt 3.151 tỷ đồng, tăng 38% so với mức 2.279 tỷ đồng của cùng kỳ.
Yếu tố tăng doanh thu vẫn tập trung mạnh vào trang sức vàng kênh bán lẻ. Tăng trưởng doanh thu đối với nhóm cửa hàng cũ là 28%, trong khi đó 58 cửa hàng mở mới từ quý IV năm trước đóng góp tăng trưởng 10% doanh số.Lãi gộp tăng gấp rưỡi, từ 396 tỷ đồng, lên 600 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp đạt 19%, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Tổng chi phí hoạt động trong quý tăng 361 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, chủ yếu do chi phí phục vụ bán hàng tăng lên.
Lợi nhuận trước thuế quý III/2018 của PNJ đạt 221 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 177,7 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ đạt 10.508 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 869 tỷ đồng, tăng 38%, đạt 79% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 694,4 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ, EPS đạt 4.283 đồng.
Tổng tài sản thời điểm cuối quý III của PNJ tăng gần 20% lên 5.481 tỉ đồng, trong đó 76% (4.124 tỉ đồng) là hàng tồn kho.
Nợ phải trả tại ngày 30/9 trị giá 2.099 tỉ đồng, bằng 38% tổng tài sản, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn, nợ dài hạn chỉ 26 tỉ đồng.
Theo báo cáo phân tích của CTCK VPBank (VPBS), trong phân khúc tầm trung và cao cấp, thị phần của PNJ ước đạt 27%. Với chủ trương phát triển mạnh hệ thống phân phối cùng nguồn lực hiện có, con số này có thể tăng lên mức 28% vào cuối năm 2018 và lên mức 30,4% vào năm 2020.