Alibaba cán mốc 38 tỷ USD doanh thu ngày độc thân

Công ty bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc cán mốc 38,4 tỷ USD doanh thu trong ngày 11/11, vượt hẳn doanh số bán hàng quý 3 của đối thủ Mỹ Amazon.
Alibaba cán mốc 38 tỷ USD doanh thu ngày độc thân

Alibaba chính là nơi đầu tiên đưa ngày lễ độc thân 11/11 (không chính thức) của Trung Quốc trở thành một trong những sự kiện mua sắm nhộn nhịp nhất năm kể từ 2009. Cho đến nay, sự kiện đã được nhân rộng trong và ngoài nước, với vô số những chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các "đối thủ” như JD.com, 11thStreet của Hàn Quốc, Qoo Singapore “học theo”. 

Thứ Hai vừa qua (11/11), Alibaba cho biết tổng khối lượng sản phẩm được bán ra lên tới 38,4 tỷ USD (tương đương 248,4 tỷ nhân dân tệ), tăng 26% so với năm ngoái nhưng dưới mức dự báo của Citic Securities cho việc mở rộng 20-25%. Đối với 84 công ty hàng đầu như Apple Inc, L’Oreal S.A và Uniqlo của Fast Retailing Co., Ltd …, mỗi công ty đều đã kiếm được hơn 100 triệu nhân dân tệ (~14.000 USD) trong giờ bán hàng đầu tiên. 

Màn hình trình chiếu lớn tại trụ sở Alibaba liên tục cập nhật doanh thu bán hàng của theo từng phút trong suốt 24 giờ ngày 11/11 đã thu hút sự chú ý.
Màn hình trình chiếu lớn tại trụ sở Alibaba liên tục cập nhật doanh thu bán hàng của theo từng phút trong suốt 24 giờ ngày 11/11 đã thu hút sự chú ý. 

Hơn một nửa số người bán trên nền tảng Tmall của Alibaba đã áp dụng phương pháp livestream (bán hàng trực tuyến) để tiếp thị và bán hàng trong sự kiện. Phương pháp này đã đem về 10 tỷ nhân dân tệ (~1,4 triệu USD) vào lúc 8:55 sáng theo giờ địa phương. 

Đại diện Tmall chia sẻ, họ dự kiến sẽ có hơn 500 triệu người dùng mua hàng qua nền tảng trong năm nay, cao hơn khoảng 100 triệu tài khoản so với năm ngoái. Đông thời, Tmall nhấn mạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, mở rộng mục tiêu sang những khu vực ben ngoài thành phố loại 1, loại 2 của Trung Quốc. 

“Thế hệ trẻ đang mua nhiều hơn, và khách hàng từ khu vực nông thôn, hoặc tỉnh nhỏ cũng đang tìm đến với những sản phẩm nhập khẩu,” Giám đốc Tmall Alvin Liu nói với các phóng viên. 

Ngày độc thân 11/11 được biết là 24 giờ căng thẳng nhất của nhân viên tại Alibaba bởi đa phần họ sẽ đều phải trực ngủ lại tại công ty để theo kịp xử lý các đơn đặt hàng. Năm nay, tại trụ sở của Alibaba, nhân viên đều khoác lên mình chiếc áo phông đỏ với khẩu hiệu “Biến 11 thành hiện thực”. Tiếng chiêng trống ăn mừng được vang lên khắp các hành lang mỗi khi một kỷ lục doanh số được phá vỡ, những chiếc bánh gạo “may mắn” màu đỏ hồng được lấp đầy trong các khu vực ăn uống văn phòng. 

Chủ tịch và CEO hiện tại - Daniel Zhang xuất hiện tại trụ sở trong chiếc áo đỏ đồng phục cùng với nhân viên.
Chủ tịch và CEO hiện tại - Daniel Zhang xuất hiện tại trụ sở trong chiếc áo đỏ đồng phục cùng với nhân viên. 

Đây là sự kiện “Ngày độc thân 11/11” đầu tiên của Alibaba kể từ sau khi nhà sáng lập Jack Ma từ chức chủ tịch tập đoàn vào tháng 9 vừa qua để, theo như lời của ông Ma, “bắt đầu một cuộc sống mới”. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…