Alibaba cán mốc 38 tỷ USD doanh thu ngày độc thân

Công ty bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc cán mốc 38,4 tỷ USD doanh thu trong ngày 11/11, vượt hẳn doanh số bán hàng quý 3 của đối thủ Mỹ Amazon.
Alibaba cán mốc 38 tỷ USD doanh thu ngày độc thân

Alibaba chính là nơi đầu tiên đưa ngày lễ độc thân 11/11 (không chính thức) của Trung Quốc trở thành một trong những sự kiện mua sắm nhộn nhịp nhất năm kể từ 2009. Cho đến nay, sự kiện đã được nhân rộng trong và ngoài nước, với vô số những chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các "đối thủ” như JD.com, 11thStreet của Hàn Quốc, Qoo Singapore “học theo”. 

Thứ Hai vừa qua (11/11), Alibaba cho biết tổng khối lượng sản phẩm được bán ra lên tới 38,4 tỷ USD (tương đương 248,4 tỷ nhân dân tệ), tăng 26% so với năm ngoái nhưng dưới mức dự báo của Citic Securities cho việc mở rộng 20-25%. Đối với 84 công ty hàng đầu như Apple Inc, L’Oreal S.A và Uniqlo của Fast Retailing Co., Ltd …, mỗi công ty đều đã kiếm được hơn 100 triệu nhân dân tệ (~14.000 USD) trong giờ bán hàng đầu tiên. 

Màn hình trình chiếu lớn tại trụ sở Alibaba liên tục cập nhật doanh thu bán hàng của theo từng phút trong suốt 24 giờ ngày 11/11 đã thu hút sự chú ý.
Màn hình trình chiếu lớn tại trụ sở Alibaba liên tục cập nhật doanh thu bán hàng của theo từng phút trong suốt 24 giờ ngày 11/11 đã thu hút sự chú ý. 

Hơn một nửa số người bán trên nền tảng Tmall của Alibaba đã áp dụng phương pháp livestream (bán hàng trực tuyến) để tiếp thị và bán hàng trong sự kiện. Phương pháp này đã đem về 10 tỷ nhân dân tệ (~1,4 triệu USD) vào lúc 8:55 sáng theo giờ địa phương. 

Đại diện Tmall chia sẻ, họ dự kiến sẽ có hơn 500 triệu người dùng mua hàng qua nền tảng trong năm nay, cao hơn khoảng 100 triệu tài khoản so với năm ngoái. Đông thời, Tmall nhấn mạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, mở rộng mục tiêu sang những khu vực ben ngoài thành phố loại 1, loại 2 của Trung Quốc. 

“Thế hệ trẻ đang mua nhiều hơn, và khách hàng từ khu vực nông thôn, hoặc tỉnh nhỏ cũng đang tìm đến với những sản phẩm nhập khẩu,” Giám đốc Tmall Alvin Liu nói với các phóng viên. 

Ngày độc thân 11/11 được biết là 24 giờ căng thẳng nhất của nhân viên tại Alibaba bởi đa phần họ sẽ đều phải trực ngủ lại tại công ty để theo kịp xử lý các đơn đặt hàng. Năm nay, tại trụ sở của Alibaba, nhân viên đều khoác lên mình chiếc áo phông đỏ với khẩu hiệu “Biến 11 thành hiện thực”. Tiếng chiêng trống ăn mừng được vang lên khắp các hành lang mỗi khi một kỷ lục doanh số được phá vỡ, những chiếc bánh gạo “may mắn” màu đỏ hồng được lấp đầy trong các khu vực ăn uống văn phòng. 

Chủ tịch và CEO hiện tại - Daniel Zhang xuất hiện tại trụ sở trong chiếc áo đỏ đồng phục cùng với nhân viên.
Chủ tịch và CEO hiện tại - Daniel Zhang xuất hiện tại trụ sở trong chiếc áo đỏ đồng phục cùng với nhân viên. 

Đây là sự kiện “Ngày độc thân 11/11” đầu tiên của Alibaba kể từ sau khi nhà sáng lập Jack Ma từ chức chủ tịch tập đoàn vào tháng 9 vừa qua để, theo như lời của ông Ma, “bắt đầu một cuộc sống mới”. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…