Alibaba mua lại DN thương mại điện tử chuyên hàng xa xỉ với giá 2 tỷ USD

Alibaba Group Holding LTd sẽ mua lại một doanh nghiệp thương mại điện tử chuyên buôn bán mặt hàng xa xỉ Kaola từ công ty game NetEase Inc với mức giá 2 tỷ USD, “đón chào” một nền tảng mua sắm mới cho
Alibaba mua lại DN thương mại điện tử chuyên hàng xa xỉ với giá 2 tỷ USD

Thoả thuận giữa Alibaba và NetEase vốn đã được đồn đại từ lâu khi các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Alibaba hay JD.com Inc đều đang tìm đến các phân khúc thị trường thích hợp để tăng trưởng, với ngành công nghiệp mua sắm trực tuyến tại quốc gia này đang có dấu hiệu chậm lại bởi tăng trưởng kinh tế đi xuống.

Trong khi nền tảng mua sắm Tmall của Alibaba đã cho phép nhiều thương hiệu nước ngoài ra mắt và quản lý “mặt tiền cửa hàng ảo” trên nền tảng của họ, xong Kaola lại có thể mang đến một lượng khách hàng giàu có chọn lọc, chủ yếu mua hàng trực tiếp từ nhà cung cấp để bán lại cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Trung Quốc chiếm hơn 1/3 doanh thu của ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.

Daniel Zhang, giám đốc điều hành của Alibaba cho biết: “Với Kaola, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa dịch vụ nhập khẩu và trải nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc thông qua sự phối hợp trên toàn hệ sinh thái của Alibaba.”

Kaola, được NetEase giới thiệu ra thị trường vào năm 2015, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp trẻ tuổi, cung cấp các sản phẩm từ nhiều thương hiệu quốc tế lớn như Gucci, Burberry hay Shiseido. Kaola có lợi thế hơn so với nhiều đơn vị thương mại điện tử lớn khác bởi Kaola đi sâu về phương thức mua sắm xuyên biên giới, nhận xét từ nhà phân tích lĩnh vực bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc Ker Zheng.

“Kaola không phải chia sẻ thời người dùng hay không gian giỏ mua sắm với những nhóm sản phẩm rẻ hơn,” ông Zheng nói thêm và khẳng định điều này sẽ đảm bảo cho công ty một cơ sở người tiêu dùng trung thành và giàu có.

Alibaba có kế hoạch để ứng dụng Kaola tiếp tục hoạt động độc lập dưới thương hiệu hiện tại. Tuy nhiên, tổng giám đốc xuất nhập khẩu của Tmall Alvin Liu sẽ được bổ nhiệm vào vị trí CEO mới của Kaola trong thời gian tới đây.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…