Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.
Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Một số cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Amazon dự kiến ​​sẽ mở cửa ở bang Ohio và California, với diện tích vào khoảng gần 3.000 mét vuông và cung cấp sản phẩm từ các hãng tiêu dùng nổi tiếng. 

Amazon đã từ chối bình luận về bài viết của WSJ. 

Doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn - vốn từng là thiên đường mua sắm - đã dần sụt giảm kể từ khi các nền tảng thương mại trực tuyến liên tiếp phát triển, dẫn đầu bởi Amazon, eBay. Thậm chí, nhiều chuỗi bán lẻ nổi tiếng một thời như Sears, Neiman Marcus và J.C. Penney đã phải đệ đơn phá sản trong vài năm trở lại đây. 

Amazon, công ty thống trị không gian mua sắm trực tuyến, nay đã đặt cược lớn vào mô hình cửa hàng truyền thống, thông qua việc mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods vào năm 2017.

Amazon cũng đã thử nghiệm với các cửa hàng vật lý nhỏ dành cho sách và tạp hóa ở ít nhất 13 bang của Hoa Kỳ bao gồm cả California, Colorado và Washington.

Amazon đã và đang được hưởng lợi từ sự gia tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến khi đại dịch Covid-19 buộc hàng triệu người phải ở trong nhà trong 2 năm qua. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt, mặc dù tổng doanh số bán hàng giảm do buộc phải đóng cửa các cửa hàng, vốn chiếm phần lớn doanh thu của họ trước đây. 

Việc triển khai vaccine đang trên đà ổn định hiện khuyến khích nhiều người Mỹ quay trở lại các cửa hàng truyền thống để mua sắm thực phẩm, quần áo, giày dép và đồ điện tử.

Các hệ thống trung tâm thương mại như Macy’s Inc và Kohl’s Corp đã đánh bại ước tính của Phố Wall về doanh số bán hàng quý II, đồng thời nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận cả năm khi người mua quay lại các cửa hàng và chi tiêu cho nước hoa, giày dép và quần áo.

Fashion Network UK

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…