Một số cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Amazon dự kiến sẽ mở cửa ở bang Ohio và California, với diện tích vào khoảng gần 3.000 mét vuông và cung cấp sản phẩm từ các hãng tiêu dùng nổi tiếng.
Amazon đã từ chối bình luận về bài viết của WSJ.
Doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn - vốn từng là thiên đường mua sắm - đã dần sụt giảm kể từ khi các nền tảng thương mại trực tuyến liên tiếp phát triển, dẫn đầu bởi Amazon, eBay. Thậm chí, nhiều chuỗi bán lẻ nổi tiếng một thời như Sears, Neiman Marcus và J.C. Penney đã phải đệ đơn phá sản trong vài năm trở lại đây.
Amazon, công ty thống trị không gian mua sắm trực tuyến, nay đã đặt cược lớn vào mô hình cửa hàng truyền thống, thông qua việc mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods vào năm 2017.
Amazon cũng đã thử nghiệm với các cửa hàng vật lý nhỏ dành cho sách và tạp hóa ở ít nhất 13 bang của Hoa Kỳ bao gồm cả California, Colorado và Washington.
Amazon đã và đang được hưởng lợi từ sự gia tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến khi đại dịch Covid-19 buộc hàng triệu người phải ở trong nhà trong 2 năm qua. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng chứng kiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt, mặc dù tổng doanh số bán hàng giảm do buộc phải đóng cửa các cửa hàng, vốn chiếm phần lớn doanh thu của họ trước đây.
Việc triển khai vaccine đang trên đà ổn định hiện khuyến khích nhiều người Mỹ quay trở lại các cửa hàng truyền thống để mua sắm thực phẩm, quần áo, giày dép và đồ điện tử.
Các hệ thống trung tâm thương mại như Macy’s Inc và Kohl’s Corp đã đánh bại ước tính của Phố Wall về doanh số bán hàng quý II, đồng thời nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận cả năm khi người mua quay lại các cửa hàng và chi tiêu cho nước hoa, giày dép và quần áo.