Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.
Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Một số cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Amazon dự kiến ​​sẽ mở cửa ở bang Ohio và California, với diện tích vào khoảng gần 3.000 mét vuông và cung cấp sản phẩm từ các hãng tiêu dùng nổi tiếng. 

Amazon đã từ chối bình luận về bài viết của WSJ. 

Doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn - vốn từng là thiên đường mua sắm - đã dần sụt giảm kể từ khi các nền tảng thương mại trực tuyến liên tiếp phát triển, dẫn đầu bởi Amazon, eBay. Thậm chí, nhiều chuỗi bán lẻ nổi tiếng một thời như Sears, Neiman Marcus và J.C. Penney đã phải đệ đơn phá sản trong vài năm trở lại đây. 

Amazon, công ty thống trị không gian mua sắm trực tuyến, nay đã đặt cược lớn vào mô hình cửa hàng truyền thống, thông qua việc mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods vào năm 2017.

Amazon cũng đã thử nghiệm với các cửa hàng vật lý nhỏ dành cho sách và tạp hóa ở ít nhất 13 bang của Hoa Kỳ bao gồm cả California, Colorado và Washington.

Amazon đã và đang được hưởng lợi từ sự gia tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến khi đại dịch Covid-19 buộc hàng triệu người phải ở trong nhà trong 2 năm qua. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt, mặc dù tổng doanh số bán hàng giảm do buộc phải đóng cửa các cửa hàng, vốn chiếm phần lớn doanh thu của họ trước đây. 

Việc triển khai vaccine đang trên đà ổn định hiện khuyến khích nhiều người Mỹ quay trở lại các cửa hàng truyền thống để mua sắm thực phẩm, quần áo, giày dép và đồ điện tử.

Các hệ thống trung tâm thương mại như Macy’s Inc và Kohl’s Corp đã đánh bại ước tính của Phố Wall về doanh số bán hàng quý II, đồng thời nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận cả năm khi người mua quay lại các cửa hàng và chi tiêu cho nước hoa, giày dép và quần áo.

Fashion Network UK

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…