Gen Z và cuộc đua kiếm tiền từ nền kinh tế chia sẻ
Từ những chiếc túi Chanel đắt đỏ cho đến trang phục thường ngày, ngày càng nhiều người trẻ tại Mỹ đang biến tủ quần áo của mình thành nguồn thu nhập ổn định nhờ các ứng dụng cho thuê thời trang…
Từ những chiếc túi Chanel đắt đỏ cho đến trang phục thường ngày, ngày càng nhiều người trẻ tại Mỹ đang biến tủ quần áo của mình thành nguồn thu nhập ổn định nhờ các ứng dụng cho thuê thời trang…
Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu…
Hàng tiêu dùng Việt Nam đang từng bước tiến gần tới vị thế “chiếm lĩnh” thị phần tại Campuchia – một cửa ngõ đầy hứa hẹn để mở rộng thị phần và nâng cao giá trị thương mại song phương...
Xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam, phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng…
Thị trường nhượng quyền F&B Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đang đối mặt với cuộc thanh lọc khốc liệt và xu hướng chuyển đổi số toàn diện...
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đổ bộ mạnh mẽ của hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt trên các sàn lớn như Shopee…
Sản phẩm sữa chua đổi mới của Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế, tôn vinh thiết kế sáng tạo, dinh dưỡng cao và trải nghiệm độc đáo...
Trong khi sức mua nội địa vẫn còn là một ẩn số và đòi hỏi sự thích nghi linh hoạt từ các doanh nghiệp, thì mảng xuất khẩu của ngành thực phẩm và đồ uống lại nổi lên như một điểm sáng đầy hứa hẹn…
Vinamilk duy trì vị trí hàng đầu qua 13 năm nhờ đổi mới sáng tạo, bắt kịp xu hướng và kết nối sâu sắc với người tiêu dùng trẻ...
Một sản phẩm có thể tồn tại và phát triển bền vững trong lòng người tiêu dùng phần lớn phụ thuộc việc sản phẩm đó có thực sự đáp ứng được những nhu cầu sâu sắc nhất của người sử dụng…
Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Trung Quốc đang chủ động tìm tới các lựa chọn thay thế giá rẻ (hàng dupe) trong nhiều danh mục khác nhau, từ hàng hiệu cho đến mỹ phẩm và du lịch, để tiết kiệm chi phí…
Thay vì vung tay mua sắm, người dân Mỹ hiện đang thúc đẩy một xu hướng có tên gọi là “Tiêu dùng ít hơn” (underconsumption core) nhằm khuyến khích việc sử dụng đồ dùng lâu dài thay vì mải mê chạy theo trào lưu…
Thói quen tiêu dùng trên khắp các nước giàu có đã thay đổi một cách dứt khoát và có lẽ là vĩnh viễn, thay đổi sang “tiêu dùng ẩn dật”...