Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019) diễn ra tại Hà Nội. Theo ông Trần Xuân Thủy, thực chất, Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp Việt.
Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, đội ngũ nhân sự tại chỗ sẽ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam.
Ông Thủy thú nhận đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng Marketing về Amazon Global Selling.
Đại diện của Amazon cho biết nếu như trước kia, Amazon khuyến khích rất nhiều cá nhân bán hàng trên nền tảng này, thì nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon.
"Trên toàn cầu, doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chỉ chiếm 50%. Tôi nghĩ tỷ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng" – Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam – cho biết.
Ông Thủy không xa lạ gì với cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, bởi ông đã có 8 năm gắn bó với Alibaba ở cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam.
>> Apple, Facebook, Google và Amazon bị yêu cầu cung cấp email nội bộ để điều tra chống độc quyền