Amazon đóng cửa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Amazon Care

Amazon đóng cửa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, Amazon Care, đánh dấu sự rút lui của “gã khổng lồ” bán lẻ trong nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực y tế.
Amazon đóng cửa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Amazon Care

Amazon sẽ đóng cửa dịch vụ Amazon Care sau ngày 31/12/2022, Neil Lindsay, người đứng đầu Amazon Health Services, đã thông báo trong một email của công ty. “Gã khổng lồ” thương mại điện tử đã quyết định thực hiện động thái này sau khi xác định đây không phải là "giải pháp dài hạn phù hợp cho khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi", ông Lindsay viết trong bản ghi nhớ, được đưa tin trước đó bởi GeekWire.

“Quyết định này không hề đơn giản và đã mất tới nhiều tháng để cân nhắc kỹ lưỡng,” Neil Lindsay chia sẻ. "Mặc dù những người dùng đã đăng ký của chúng tôi yêu thích nhiều khía cạnh của Amazon Care, nhưng đây không phải là một dịch vụ đủ hoàn chỉnh cho các khách hàng doanh nghiệp lớn mà chúng tôi đang nhắm mục tiêu tới và sẽ khó có thể hoạt động lâu dài."

Mặc dù dịch vụ sắp kết thúc, nhưng Amazon đã hiểu sâu hơn về "những gì cần thiết để cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe có ý nghĩa cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân về lâu dài“ thông qua việc triển khai Amazon Care. 

Amazon Care được ra mắt vào năm 2019 như một chương trình thử nghiệm dành cho nhân viên trong và xung quanh trụ sở chính ở Seattle của công ty. Dịch vụ này cung cấp các cuộc thăm khám chăm sóc khẩn cấp trực tuyến, cũng như tư vấn từ xa miễn phí và thăm khám tại nhà với một khoản phí xét nghiệm hoặc tiêm chủng. 

amazon care

Vào năm 2017, Amazon đã tổ chức một cuộc họp bí mật tại Seattle để tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc sức khoẻ với sự tham gia của các đối thủ nặng ký trong ngành, CNBC đưa tin. Sau đó, công ty cũng đã thuê một nhóm các bác sĩ để bắt đầu một phòng khám thí điểm cho nhân viên. 

Vào tháng 2 năm nay, Amazon đã tiếp tục triển khai các dịch vụ trực tuyến của Amazon Care trên toàn Hoa Kỳ cho nhân viên của mình và các công ty khác, thể hiện rõ tham vọng đối với loại hình dịch vụ này.

Không rõ liệu Amazon Care đã đạt được doanh thu bao nhiêu trong thời gian qua. Tháng 6 năm ngoái, Babak Parviz, phó chủ tịch phụ trách Amazon Care, cho biết Amazon đã thu hút nhiều công ty quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ này. Các khách hàng doanh nghiệp bao gồm Hilton, Silicon Labs, TrueBlue và Whole Foods… 

Thực tế, Amazon đang ngừng cung cấp dịch vụ này ngay cả khi CEO Andy Jassy cam kết sẽ thâm nhập vào ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tháng trước, Amazon đã mua lại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc One Medical với giá 3,9 tỷ USD. Nó cũng đã tìm cách phát triển công nghệ chẩn đoán y tế tại nhà. Và đầu tuần này, The Wall Street Journal đưa tin Amazon đang đấu thầu dự án mua lại nhà cung cấp dịch vụ y tế tại nhà Signify Health.

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…