Analysys Mason và Huawei công bố Sách trắng 5G xanh

Analysys Mason - một tổ chức tư vấn và nghiên cứu toàn cầu chuyên về viễn thông, truyền thông và các dịch vụ kỹ thuật số, đã cùng Huawei công bố Sách trắng 5G xanh (the Green 5G White Paper).

Lễ công bố Sách trắng 5G xanh được diễn ra mới đây tại Hội nghị thượng đỉnh the Better World Summit 2020 được Huawei tổ chức với hình thức trực tuyến.

Cuốn Sách trắng này phân tích về vai trò của 5G trong việc làm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của các mạng băng rộng di động trong bối cảnh nhu cầu tăng vọt đối với các kết nối kỹ thuật số. Nó cũng khám phá cách 5G sẽ dẫn dắt các ngành, lĩnh vực vào một thế giới kỹ thuật số bền vững bằng cách tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.

Sách trắng 5G xanh do Analysys Mason và Huawei cùng công bố
Sách trắng 5G xanh do Analysys Mason và Huawei cùng công bố

Một đánh giá toàn diện, dựa trên cơ sở khoa học đã được trình bày dựa trên Đánh giá vòng đời (LCA) liên quan đến sự đóng góp của công nghệ 5G để cải thiện hiệu quả năng lượng cho băng thông rộng di động cũng như các chuyên ngành, lĩnh vực. Dựa trên đánh giá này, Sách trắng 5G xanh nhằm mục đích cung cấp một tài liệu tham khảo rộng rãi cho các chính phủ, các nhà mạng viễn thông, và các tổ chức công nghiệp về việc theo đuổi và phát triển các ứng dụng 5G.

Ông Ritchie Peng, Chủ tịch Dòng sản phẩm 5G của Huawei, phát biểu tại lễ công bố: "Tại Huawei, chúng tôi đang nỗ lực để cải thiện hiệu quả năng lượng trên mỗi bit dữ liệu của 5G để hỗ trợ sự phát triển bền vững của các công nghệ viễn thông. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng tập trung vào cách tối đa hóa tiềm năng của 5G trong việc giúp các chuyên ngành, lĩnh vực cải thiện hiệu quả năng lượng. Thông qua sự hợp tác cởi mở, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với khách hàng, đối tác và các viện nghiên cứu để đánh giá và khám phá vai trò của 5G trong việc tăng cường hiệu quả năng lượng".

Bám sát vào phát triển bền vững môi trường như là một chiến lược cốt lõi để phát triển kinh doanh, Huawei luôn cam kết liên tục đổi mới sáng tạo ICT để giúp giảm lượng khí thải carbon cho các sản phẩm viễn thông và các ngành, lĩnh vực mà mà công ty đang phục vụ. "Bền vững năng lượng là thách thức chung của toàn thế giới. Huawei tin rằng, bằng cách giúp các ngành, lĩnh vực tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, các công nghệ như 5G, Al và Cloud sẽ cùng giúp thế giới giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu. Điều này đã không ngừng truyền cảm hứng cho chúng tôi khám phá các công nghệ 5G xanh hơn", ông Zhou Mingcheng, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu của Huawei nói.

Tại hội nghị thượng đỉnh này, Caroline Gabriel, Nhà phân tích chính của Analysys Mason, đã chia sẻ chi tiết về cách đánh giá hiệu quả năng lượng của 5G cũng như các đề xuất của cô để đạt được mục tiêu này.

Có thể bạn quan tâm