Apple công bố Mac mini, MacBook Pro mới với chip M2 Pro và M2 Max

Apple đã công bố phiên bản máy tính Mac mới sử dụng bộ vi xử lý mạnh nhất của Apple từ trước đến nay - M2 Pro và M2 Max.
Apple công bố Mac mini, MacBook Pro mới với chip M2 Pro và M2 Max

Apple mới đây đã công bố các dòng sản phẩm máy tính Mac mới sử dụng chip M2 Pro và M2 Max - bộ vi xử lý mạnh nhất của Apple từ trước đến nay. 

Công ty đã ra mắt các phiên bản cấu hình mới cho dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Apple cũng đã giới thiệu bản cập nhật cho máy tính Mac mini sử dụng chip M2 hoặc M2 Pro. Hiện công ty không còn bán phiên bản Mac mini có chứa chip Intel, đồng nghĩa với việc Mac Pro là máy tính cuối cùng có thể được cấu hình với bộ xử lý Intel.

Sự kiện ra mắt diễn ra sau khi giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, cảnh báo vào tháng 10 rằng doanh số bán máy tính Mac của công ty sẽ giảm trong quý cuối năm, một phần là do Apple đã không kịp xuất xưởng đủ những thiết bị này cho mùa mua sắm cuối năm.

chip M2 Pro

Phiên bản Mac cập nhật mới đang được ra mắt trong một môi trường kinh tế không chắc chắn cho người tiêu dùng, vì khách hàng ngày càng cảm nhận rõ ràng hơn những khó khăn do lạm phát hoặc thận trọng trong chi tiêu hơn trước lo ngại về suy thoái kinh tế tiềm ẩn.

Apple sẽ báo cáo thu nhập quý 4/2022 vào cuối tháng này. Vào tháng 1/2022, hãng đã báo cáo doanh thu Mac trong quý 4/2021 là 10,85 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước đó. 

Mac mini hiện có giá khởi điểm 599 USD với chip M2 và 1.299 USD với M2 Pro. MacBook Pro 14 inch mới có giá khởi điểm 1.999 USD. Mẫu MacBook Pro 16 inch sẽ có giá ít nhất là 2.499 USD. Tất cả sẽ có sẵn tại cửa hàng bắt đầu từ ngày 24/1. 

Có thể bạn quan tâm