Apple muốn nâng mục tiêu sản xuất tại Ấn Độ lên 25%

Apple đang nhắm mục tiêu sản xuất 25% tổng số iPhone ở Ấn Độ, tăng từ mức 5-7% hiện tại.
Ấn Độ

Theo tiết lộ từ Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal, Apple đang tìm cách nâng tổng sản lưởng iPhone tại nước này lên 25%, gấp gần 5 lần so với mức 5-7% hiện tại.

Foxconn Đài Loan, nhà lắp ráp iPhone chính của Apple, đang sản xuất những chiếc điện thoại thông minh này tại nhà máy Sriperumbudur ở ngoại ô Chennai, miền đông Ấn Độ.

Apple đã có khoảng 5-7% hoạt động sản xuất tại Ấn Độ. Nếu tôi không nhầm, họ đang nhắm mục tiêu tăng tới 25% sản lượng”, Bộ trưởng Piyush Goyal cho biết tại một hội nghị. 

Năm ngoái, Apple đã bắt đầu lắp ráp series iPhone 14 tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại California, sản xuất mẫu thiết bị mới nhất của mình ở Ấn Độ ngay trước ngày ra mắt. Apple đã sản xuất iPhone ở Ấn Độ từ năm 2017, nhưng thường là những mẫu cũ hơn.

Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi sản xuất ra khỏi Trung Quốc - nơi mà công ty thực hiện hầu hết các hoạt động sản xuất thiết bị điện tử của mình hiện nay. 

Sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc đã bộc lộ điểm yếu vào năm ngoái sau đợt bùng phát Covid-19 và các cuộc biểu tình của công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, Trung Quốc, cũng do Foxconn điều hành, đã làm gián đoạn trầm trọng quá trình sản xuất.

Trước đó vào tháng 9/2022, các nhà phân tích của JPMorgan cũng đưa ra lưu ý rằng Apple có thể sản xuất 25% tổng số iPhone trên toàn cầu tại Ấn Độ vào năm 2025. Cũng vào năm ngoái, CNBC đã báo cáo rằng Ấn Độ đang khám phá việc đưa một số sản phẩm iPad của Apple từ Trung Quốc sang nước này.

Apple chỉ chiếm 5% thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, nhưng CEO Tim Cook từ lâu đã coi Ấn Độ là một khu vực tiềm năng để phát triển.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...