Apple muốn nâng mục tiêu sản xuất tại Ấn Độ lên 25%

Apple đang nhắm mục tiêu sản xuất 25% tổng số iPhone ở Ấn Độ, tăng từ mức 5-7% hiện tại.
Ấn Độ

Theo tiết lộ từ Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal, Apple đang tìm cách nâng tổng sản lưởng iPhone tại nước này lên 25%, gấp gần 5 lần so với mức 5-7% hiện tại.

Foxconn Đài Loan, nhà lắp ráp iPhone chính của Apple, đang sản xuất những chiếc điện thoại thông minh này tại nhà máy Sriperumbudur ở ngoại ô Chennai, miền đông Ấn Độ.

Apple đã có khoảng 5-7% hoạt động sản xuất tại Ấn Độ. Nếu tôi không nhầm, họ đang nhắm mục tiêu tăng tới 25% sản lượng”, Bộ trưởng Piyush Goyal cho biết tại một hội nghị. 

Năm ngoái, Apple đã bắt đầu lắp ráp series iPhone 14 tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại California, sản xuất mẫu thiết bị mới nhất của mình ở Ấn Độ ngay trước ngày ra mắt. Apple đã sản xuất iPhone ở Ấn Độ từ năm 2017, nhưng thường là những mẫu cũ hơn.

Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi sản xuất ra khỏi Trung Quốc - nơi mà công ty thực hiện hầu hết các hoạt động sản xuất thiết bị điện tử của mình hiện nay. 

Sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc đã bộc lộ điểm yếu vào năm ngoái sau đợt bùng phát Covid-19 và các cuộc biểu tình của công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, Trung Quốc, cũng do Foxconn điều hành, đã làm gián đoạn trầm trọng quá trình sản xuất.

Trước đó vào tháng 9/2022, các nhà phân tích của JPMorgan cũng đưa ra lưu ý rằng Apple có thể sản xuất 25% tổng số iPhone trên toàn cầu tại Ấn Độ vào năm 2025. Cũng vào năm ngoái, CNBC đã báo cáo rằng Ấn Độ đang khám phá việc đưa một số sản phẩm iPad của Apple từ Trung Quốc sang nước này.

Apple chỉ chiếm 5% thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, nhưng CEO Tim Cook từ lâu đã coi Ấn Độ là một khu vực tiềm năng để phát triển.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…