Tại cuộc họp trực tuyến ngày 17/4, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways khẳng định: “Mục tiêu thị phần 30% đến cuối năm 2020 của Bamboo Airways là không đổi, trong đó tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa trên các đường bay được Bamboo Airways xác định là trọng điểm”.
Tuy nhiên, hãng này sẽ điều chỉnh mục tiêu tăng đội máy bay lên tối thiểu 40 tàu đến cuối năm 2020, hướng tới mục tiêu 50 tàu bay đã đặt ra hồi cuối năm 2019 nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn sau dịch Covid-1. Cùng với các điều kiện thị trường tích cực và hoạt động kinh doanh đáp ứng yêu cầu về mở rộng quy mô trong quý 3 và quý 4.
Trả lời về kịch bản hoạt động khi thị trường phục hồi, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội.
Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc... Đồng thời sẽ mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.
Lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá, hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực diện và nghiêm trọng nhất từ các dịch bệnh, nhưng cũng là ngành hồi phục thần tốc khi dịch được dập tắt. Giá dầu tiếp tục đà giảm sâu tính đến tuần đầu tháng 4 cũng là một tín hiệu có lợi đối với doanh nghiệp giao thông vận tải, bao gồm hàng không.
Theo báo cáo, trong 4 tháng đầu năm dù dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu và Việt Nam xuất hiện hàng trăm ca nhiễm, thực hiện cách ly toàn xã hội từ 1/4, nhưng kết quả hoạt động của Bamboo Airways vẫn khả quan. Tỷ lệ bay đúng giờ của hãng cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong quý 1, đạt hơn 95%. Tỷ lệ an toàn bay không đổi ở mức tuyệt đối 100%. Các biện pháp phòng dịch nội bộ được triển khai nghiêm ngặt, hiện không có trường hợp cán bộ nhân viên Bamboo Airways nào bị nhiễm bệnh.
Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế, giảm tần suất các đường bay nội địa, chuyển hướng khỏi các vùng dịch. Trong giai đoạn này, hãng đẩy mạnh hoạt động bay thuê chuyến, đưa hành khách nước ngoài cùng hàng hóa tại Việt Nam về châu Âu, xúc tiến dịch vụ vận chuyển hàng hóa với mục đích nhân đạo và thương mại.
Mới đây, nhằm kích cầu đi lại sau dịch bệnh kết thúc, Bamboo Airways đã tung ra các gói bay ưu đãi như mua một vé tặng hai vé bên cạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, thẻ đa nhiệm Bamboo Pass bay không giới hạn trong tương lai...