Ban Dân nguyện của Quốc hội: Đề nghị xử lý nghiêm việc "bán chui" cổ phiếu, "thổi giá" bất động sản

Theo báo cáo Công tác dân nguyện tháng 12/2021, việc ‘‘bán chui" cổ phiếu làm ảnh hưởng lớn đến sự minh bạch, phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ban Dân nguyện của Quốc hội: Đề nghị xử lý nghiêm việc "bán chui" cổ phiếu, "thổi giá" bất động sản

Chiều 18/1, Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo định kỳ của Ban Dân nguyện về Công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2021.

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh đối với với các trường hợp lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để đầu cơ, "thổi giá" bất động sản gây nhiễu loạn thị trường; vi phạm trong việc công bố thông tin, ‘‘bán chui" cổ phiếu làm ảnh hưởng lớn đến sự minh bạch, phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam và làm mất niềm tin của nhà đầu tư trong và ngoài nước

Báo cáo của Ban Dân Nguyện cũng cho biết cử tri nhiều địa phương rất bức xúc trước vụ việc Công ty Việt Á đã nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19; thỏa thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số tỉnh, thành phố nhằm thu lợi nhuận bất chính.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước, cả hệ thống chính trị và Nhân dân đang phải dốc toàn lực để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

"Đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt trong việc điều tra, kết luận sớm, xử lý nghiêm vụ việc và thông tin công khai, rộng rãi cho cử tri", báo cáo của Ban Dân nguyện nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm