Thời gian vừa qua, việc các phiên livestream bán hàng online trên thương mại điện tử đạt doanh thu lên tới hàng trăm tỷ/ngày đã thu hút rất nhiều sự chú ý và đặt ra nghi vấn về tính xác thực…
Các sản phẩm cá nhân đặt mua trực tuyến từ nước ngoài gửi về Việt Nam, hoặc ngược lại sẽ phải chịu thuế nhập/xuất khẩu theo quy hiện hiện hành. Các đơn vị vận chuyển hàng sẽ thay người mua kê khai hải quan và nộp thuế.
Bắt đầu từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.
Tiếp theo các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương..., Công ty TNHH bán lẻ BRG đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình “Bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” trên toàn hệ thống.
Đây là một hướng đi giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường trên thế giới đồng thời nắm bắt được xu hướng mua sắm online trong thời kỳ kinh doanh thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Đây là dự báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Đồng thời, Cục cũng đánh giá, gần như 100% doanh nghiệp sử dụng các nền tảng hỗ trợ giao tiếp như Viber, Skype, Facebook Messenger, Zalo.
Lần đầu tiên 12 doanh nghiệp là các công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ nền tảng cho bán lẻ trực tuyến cùng bắt tay tiếp sức cho các thương hiệu Việt dịch chuyển lên môi trường bán hàng đa kênh, đồng t
Theo khảo sát mới nhất của Bizweb, 3 kênh bán hàng hiệu quả nhất là Website - Facebook - Cửa hàng, đang tạo thành “thế chân vạc” vững chắc cho các chủ shop bán hàng.
Bán hàng trực tiếp và trực tuyến (offline to online - O2O) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải
Việc phát triển mảng kinh doanh trực tuyến được cho là một phần tham vọng của Uniqlo vượt qua Zara. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của dự án này đến đâu lại là một là một câu hỏi lớn mà chính Uniqlo đang
Ngoài thực phẩm bẩn, đồ gia dụng “bẩn” dùng hàng ngày cũng đang gây ra những hiểm hoạ bệnh tật cho người sử dụng. Thế nhưng, sự mập mờ trong quảng bá thông tin về sản phẩm của một số doanh nghiệp khiế