Bán tải Toyota Hilux 2024 mở bán, Ford Ranger và Mitsubishi Triton chính thức có đối thủ

Mẫu xe Toyota Hilux 2024 phiên bản nâng cấp đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam…

Bán tải Toyota Hilux 2024 mở bán, Ford Ranger và Mitsubishi Triton chính thức có đối thủ

Toyota Hilux 2024 chính thức được mở bán tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam kể từ ngày 14/5. Phiên bản nâng cấp của Toyota Hilux ra mắt với nhiều nâng cấp về tiện nghi và an toàn đáp ứng sự mong đợi của khách hàng Việt.

Hãng Toyota Việt Nam đưa mẫu xe Hilux trở lại thị trường Việt với 3 phiên bản, bao gồm 2.4 4x4MT có giá 668 triệu đồng, 2.4 4x2AT với giá 706 triệu đồng và phiên bản cao nhất là 4x4AT Adventure được bán với giá 999 triệu đồng. Khác với các lần trước, Toyota Hilux 2024 đã bỏ bớt một phiên bản 2.4 4x2MT.

Cả 3 phiên bản Toyota Hilux 2024 đã có mặt tại đại lý với 6 màu sơn ngoại thất là trắng ngọc trai, bạc, đen, xám, xanh và đỏ. Khách hàng phải trả thêm 8 triệu đồng khi mua xe có màu sơn trắng ngọc trai.

1-6593.png
Giá bán của Toyota Hilux 2024 tại thị trường Việt Nam

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Hilux năm nay là 4x4AT Adventure. Nhiều người dùng đánh giá phiên bản này ngang hàng với Ford Ranger Wildtrak, nhưng lại đang có giá bán cao hơn 20 triệu đồng.

Ngoại thất của Toyota Hilux 2024 phiên bản 2.4 4x2AT và 2.4 4x4MT được nâng cấp diện mạo khi sở hữu cản trước thiết kế tổ ong, kết hợp cụm đèn sương mù hiện đại. Mẫu bán tải của Toyota vẫn đi kèm những chi tiết quen thuộc cá tính như ốp nhựa đen ở vòm bánh hay đường dập nổi kéo dài từ cụm đèn trước và chạy dọc thân xe.

6-486.png
2-4111.png

Với bản số tự động, khoang lái của Hilux 2024 được nâng cấp hệ thống âm thanh cùng màn hình 9 inch với các nút điều chỉnh cảm ứng để người dùng dễ dàng thao tác trong quá trình lái xe.

Phiên bản cao cấp 2.8 4x4AT Adventure được cải tiến hệ thống điều hòa ở 2 vùng độc lập, thêm trang bị camera 360 độ, 6 cảm biến kết hợp hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Các vấn đề về nhiên liệu dầu đạt chuẩn Euro 5 đã khiến nhiều khách hàng còn “chần chừ” với Toyota Hilux. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, ở tất cả các cây xăng tại Việt Nam đều cung cấp nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Toyota cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng sử dụng đúng nhiên liệu để đảm bảo xe được vận hành tốt nhất.

Hệ thống truyền động và thông số động cơ của Hilux 2024 chưa được Toyota Việt Nam công bố. Tại Thái Lan, Toyota Hilux 2024 sử dụng hai tùy chọn máy dầu 2.4L và 2.8L đạt tiêu chuẩn Euro 5.

Trong đó, động cơ 2.4L cho công suất 150PS với mô-men xoắn cực đại 400Nm và bản máy dầu 2.8L cho công suất 204PS với mô-men xoắn 500Nm. Hai tùy chọn này đều đi cùng số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Tại thị trường Việt, động cơ 2.8L chỉ đi cùng số tự động.

Toyota Hilux 2024 là một phiên bản nâng cấp của Hilux. Đây được coi là một yếu tố bất lợi khi Ford Ranger đã cho ra mắt thế hệ mới và Mitsubishi Triton thế hệ mới cũng sắp được đưa về Việt Nam.

Sau hơn một năm ngừng bán tại Việt Nam từ tháng 1/2022 vì lo ngại nguồn cung nhiên liệu dầu đạt chuẩn Euro 5 còn hạn chế tại thị trường Việt, Hilux đã quay trở lại vào năm ngoái nhưng thường xuyên nằm trong top những xe bán chậm.

Suốt năm 2023, Toyota Hilux chỉ bán được 134 xe, trái ngược với sự “đắt hàng” của Ford Ranger bán được 16.085 xe và Mitsubishi Triton là 2.572 xe. Việc Toyota chính thức quay trở lại trong năm 2024 với nhiều trang bị và nâng cấp dự kiến sẽ làm thay đổi tình thế chênh lệch này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…