Tổng doanh thu Black Friday ở mảng thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã đạt kỷ lục 9,12 tỷ USD - tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thiết bị điện tử là mặt hàng được quan tâm nhất - tăng 221% so với mức một ngày trung bình trong tháng 10, Adobe cho biết. Đồ chơi là một danh mục phổ biến khác, tăng 285%, cũng như thiết bị tập thể dục, tăng 218%.
Nhiều người tiêu dùng ưu thích các phương thức thanh toán linh hoạt vào Black Friday mặc dù giá cả và lạm phát vẫn đang ở mức cao. Phương thức “Mua ngay Thanh toán sau” (Buy Now Pay Later) tăng 78% so với tuần trước giúp doanh thu từ nó tăng 81% trong cùng kỳ.
Ngày Black Friday năm nay cũng đã phá kỷ lục về các đơn đặt hàng qua điện thoại di động, khi 48% doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng từ mức 44% vào năm ngoái.
Mức chi tiêu kỷ lục của Black Friday diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động khác trong Lễ Tạ ơn, với người tiêu dùng đã chi ra mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỷ USD trực tuyến, tăng 2,9% so với năm trước.
Đối với các nhà bán lẻ, những con số này có thể là một chỉ báo đầy hứa hẹn trong những tuần tới. Trước đó, các dự báo ban đầu về doanh thu trong kỳ nghỉ lễ là khá ảm đạm bởi tâm lý người tiêu dùng cũng đã suy yếu trong những tháng qua khi lạm phát dao động gần mức cao nhất trong 4 thập kỷ.
Theo báo cáo của Adobe, mặc dù Black Friday đã kết thúc, nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn mạnh mẽ cho đến hết cuối tuần. Adobe dự kiến người tiêu dùng sẽ chi thêm 4,52 tỷ USD vào Thứ Bảy và 4,99 tỷ USD vào Chủ Nhật, trước ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Cyber Monday.
Theo Adobe, năm nay, Cyber Monday dự kiến sẽ thúc đẩy chi tiêu lên đến 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước.