Bất chấp lạm phát, doanh thu Black Friday tại Mỹ đạt kỷ lục 9 tỷ USD

Người tiêu dùng đã chi 9,12 tỷ USD mua sắm trực tuyến nhân dịp Black Friday năm nay, theo Adobe - đơn vị theo dõi doanh số bán hàng trên các trang web bán lẻ.
doanh thu Black Friday

Tổng doanh thu Black Friday ở mảng thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã đạt kỷ lục 9,12 tỷ USD - tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thiết bị điện tử là mặt hàng được quan tâm nhất - tăng 221% so với mức một ngày trung bình trong tháng 10, Adobe cho biết. Đồ chơi là một danh mục phổ biến khác, tăng 285%, cũng như thiết bị tập thể dục, tăng 218%.

Nhiều người tiêu dùng ưu thích các phương thức thanh toán linh hoạt vào Black Friday mặc dù giá cả và lạm phát vẫn đang ở mức cao. Phương thức “Mua ngay Thanh toán sau” (Buy Now Pay Later) tăng 78% so với tuần trước giúp doanh thu từ nó tăng 81% trong cùng kỳ.

Ngày Black Friday năm nay cũng đã phá kỷ lục về các đơn đặt hàng qua điện thoại di động, khi 48% doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng từ mức 44% vào năm ngoái.

Mức chi tiêu kỷ lục của Black Friday diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động khác trong Lễ Tạ ơn, với người tiêu dùng đã chi ra mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỷ USD trực tuyến, tăng 2,9% so với năm trước.

Đối với các nhà bán lẻ, những con số này có thể là một chỉ báo đầy hứa hẹn trong những tuần tới. Trước đó, các dự báo ban đầu về doanh thu trong kỳ nghỉ lễ là khá ảm đạm bởi tâm lý người tiêu dùng cũng đã suy yếu trong những tháng qua khi lạm phát dao động gần mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

Theo báo cáo của Adobe, mặc dù Black Friday đã kết thúc, nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn mạnh mẽ cho đến hết cuối tuần. Adobe dự kiến ​​người tiêu dùng sẽ chi thêm 4,52 tỷ USD vào Thứ Bảy và 4,99 tỷ USD vào Chủ Nhật, trước ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Cyber Monday.

Theo Adobe, năm nay, Cyber Monday dự kiến ​​sẽ thúc đẩy chi tiêu lên đến 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước.

Xem thêm

Lịch sử Black Friday: “Ngày thứ Sáu đen tối”

Lịch sử Black Friday: “Ngày thứ Sáu đen tối”

Black Friday nay đã trở thành một dịp mua sắm lớn nhất năm đối với người tiêu dùng và các nhà kinh doanh bán lẻ trên thế giới. Tuy nhiên, truyền thống của ngày lễ này lại có nguồn gốc “đen tối” nhiều hơn bạn nghĩ.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…