BIDV rao bán khoản nợ hơn 1.000 tỷ đồng của 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, thủy điện

Ngân hàng Thương mịa Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV, mã chứng khoán: BID) vừa có thông báo bán đấu giá tài sản là khoản nợ của hai công ty Công ty Cổ phần Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và Công ty TNHH Hoàng Nhi...
Ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ hơn 1 nghìn tỷ đồng của 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, thủy điện

Cụ thể, ngân hàng BIDV cho biết giá trị của khoản nợ tạm tính đến ngày 9/5/2023 là hơn 1.016 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là trên 633 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ bao gồm: Nhà máy thủy điện Đắk Psi công suất 18MW, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi; Nhà máy sản xuất Vật liệu xây dựng tại khu công nghiệp Trà Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai của Công ty TNHH Hoàng Nhi; cùng với nhiều bất động sản là nhà và đất, các lô đất nông nghiệp tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Ngoài ra, khoản nợ này còn được bảo đảm bởi nhiều máy móc thiết bị, xe chuyên dùng, xe ô tô các loại cùng với 17,86 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thủy điện Đức Nhân Đăk Psi (chưa niêm yết) và 24,54 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thủy điện Nước Chè (chưa niêm yết). Các cổ phiếu này đều thuộc sở hữu của ông Hồ Sỹ Thái.

Theo đó, ngân hàng BIDV đưa ra giá khởi điểm bằng giá trị khoản nợ tính đến ngày 9/5 là hơn 1.016 tỷ đồng.

Ngân hàng cho biết khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “Có sao bán vậy”.

Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của bên thế chấp, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định.

Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ. Bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

Theo ngân hàng BIDV, Công ty Cổ phần Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi được thành lập hồi tháng 7/2009, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

Còn Công ty TNHH Hoàng Nhi được thành lập từ tháng 9/2022. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty này là thi công xây lắp công trình giao thông, dân dụng, thủy lợi, thủy điện.

Có thể bạn quan tâm