Bình Phước: Kết nối startup qua 73 kỳ phát sóng của “Ngôi nhà khởi nghiệp”

Trải qua 73 kỳ phát thanh trực tiếp với mỗi kỳ thu về hàng chục nghìn lượt xem cùng nhiều câu chuyện đời, chuyện nghề ấn tượng, chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã tạo mối gắn kết vững chắc giữa nhiều startup Bình Phước.
Dự chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” - kỳ số 28, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn (chính giữa) chia sẻ nhiều câu chuyện khởi nghiệp thú vị tại phòng thu của Đài PT-TH và Báo Bình Phước
Dự chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” - kỳ số 28, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn (chính giữa) chia sẻ nhiều câu chuyện khởi nghiệp thú vị tại phòng thu của Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Qua đó, nổi bật nhất là 2 kỳ phát sóng mà Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy tham dự: kỳ số 68 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp”, kỳ số 28 về “Cơ hội cho doanh nghiệp trẻ Bình Phước từ Diễn đàn “Vietnam - Australia Biz Matching” (Kết nối giao thương Việt - Úc)” - đây là Diễn đàn do Tỉnh Đoàn thực hiện để kết nối hàng chục startup Bình Phước với cộng đồng doanh nghiệp tại Úc.

Được biết, khoảng 1,5 năm qua, gần 60 startup tại tỉnh Bình Phước đã cùng kết nối, hỗ trợ nhau thông qua chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” với nhiều talkshow thú vị, đạt đến hàng triệu lượt view trên mạng xã hội. Chương trình này được phát sóng lần đầu vào ngày 5/6/2020.

Trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp đang “gồng mình” trước bão COVID-19, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã góp sức giúp startup Bình Phước tạo các kênh bán hàng online để “trụ lại” trong mùa dịch.

Chủ Nông trại bơ Thiên Nông (H.Bù Gia Mập) - anh Đặng Dương Minh Hoàng, cựu học sinh trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước (ngụ tại TX Phước Long) từng dự chương trình và “bật mí” cách áp dụng công nghệ 4.0 vào phát triển Nông trại trong 2 năm qua để thu khoảng 5 tỷ đồng/năm. Qua chương trình, anh Hoàng và nhiều startup đã “thổi bùng” những ước vọng khởi nghiệp trong lớp trẻ.

Anh Đặng Dương Minh Hoàng nhận định: “Mình thường xem chương trình này vì đây là sân chơi mang đến cho các startup cơ hội giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, nắm thông tin về các chính sách hỗ trợ và được giúp đỡ trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm, từ đó góp phần giúp startup vượt bão dịch và tạo hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững.

“Mình và một số startup tham gia “Ngôi nhà khởi nghiệp” cùng nuôi khát vọng phát triển nông nghiệp xanh, qua đó chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện tại, mình hay tham gia các chuyến thăm, động viên thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh do Tỉnh Đoàn tổ chức để giao lưu, học hỏi và hỗ trợ các startup đang gặp khó.”, anh Hoàng nói thêm.

Bà Huỳnh Thị Minh Huệ - Biên tập viên, Chủ nhiệm của chương trình cho biết rằng điểm độc đáo của “Ngôi nhà khởi nghiệp” là việc xây dựng ý tưởng sản xuất chương trình phát thanh kết hợp với thực hiện chương trình truyền hình thực tế có MC kết nối, dẫn hiện trường.

Theo bà Huệ, ekip thực hiện chương trình có mặt tại hiện trường để ghi hình phóng sự giới thiệu về câu chuyện đời, chuyện nghề vô cùng thú vị của các doanh nhân, những khó khăn, thất bại mà họ đã trải qua và những thành công của từng mô hình khởi nghiệp.

Anh Lê Văn Phong (chính giữa) ngụ tại ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng, H.Hớn Quản hào hứng “bật mí” bí quyết thành công tại chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp”
Anh Lê Văn Phong (chính giữa) ngụ tại ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng, H.Hớn Quản hào hứng “bật mí” bí quyết thành công tại chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp”

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, đây là chương trình do Đài PT-TH và Báo Bình Phước phối hợp với Tỉnh Đoàn, CLB Khởi nghiệp thuộc Hội LHTN Việt Nam - Thành Đoàn Đồng Xoài (Bình Phước) thực hiện nhằm làm nổi bật chủ đề công tác năm 2021 của Đoàn toàn tỉnh: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, góp phần hỗ trợ cộng đồng startup phát triển bền vững.

Chương trình được phát sóng cùng một lúc trên các hạ tầng số của Đài PT-TH và Báo Bình Phước (trực tiếp trên làn sóng FM tần số 89.4Mhz, trực tuyến tại www.bptv.vn, ứng dụng BPTV Go và livestream trên các fanpage: Truyền Hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Phát Thanh Bình Phước, Ngôi Nhà Khởi Nghiệp và được chia sẻ lại trên các fanpage của doanh nghiệp).

Lên sóng từ 14h00 đến 15h00 vào ngày thứ Sáu hàng tuần, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” được thiết kế dưới hình thức một talkshow kéo dài 60 phút với các khách mời thay đổi theo mỗi tuần. Lồng ghép trong các talkshow của chương trình là những thông tin thời sự về thị trường, kêu gọi hỗ trợ giá cho nông sản, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị tài trợ...

Tại chương trình, những người dẫn talkshow sẽ kết nối, trò chuyện với khách mời tại phòng thu và tương tác với các khán thính giả gọi điện thoại về cho chương trình qua 2 số tổng đài 02713.888.432 - 0273.887.116 hoặc nhắn tin trên các fanpage phát trực tiếp chương trình, từ đó thuật lại những câu chuyện khởi nghiệp đầy độc đáo của những nhân vật khách mời và các khán thính giả.

Những vị khách được mời tham dự chương trình không chỉ là các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bình Phước mà còn là các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực và những người làm công tác quản lý Nhà nước của tỉnh này.

Chương trình không chỉ kể câu chuyện đời, chuyện nghề của các startup tỉnh nhà mà còn kết nối, giao lưu với các khách mời là doanh nhân ngoài tỉnh để những hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng của startup trong và ngoài tỉnh được lan tỏa đến cả TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng… thông qua mạng xã hội.

Thắng Trân - Minh Phương

Có thể bạn quan tâm