Bình Phước: Thu giữ 557 bộ kit test nhanh Covid-19 không nguồn gốc xuất xứ

Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất 4 quầy thuốc trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã phát hiện và thu giữ 557 bộ kit test nhanh Covid- 19 nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bình Phước: Thu giữ 557 bộ kit test nhanh Covid-19 không nguồn gốc xuất xứ

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung kiểm tra đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế, kit test nhanh Covid-19.

Từ đầu tháng 3/2022 đến nay, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 6 đã chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh, phát hiện thu giữ 557 bộ kit test nhanh Covid-19 nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tổng giá trị 41.205.000 đồng.

Cụ thể: Ngày 03/03/2022, phát hiện cơ sở thuốc tân dược Nhật Kim, địa chỉ 21 Thống Nhất, khu phố 2, phường Phước Bình, thị xã Phước Long đang kinh doanh 110 bộ kít test Covid-19; ngày 04/03/2022 phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tân dược Minh Nhật, địa chỉ tổ 1, ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành đang kinh doanh 110 bộ kit test Covid-19. Đến ngày 08/03/2022, tiếp tục phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tây Bảo Châu tại địa chỉ ấp 2, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài đang kinh doanh 160 bộ kit test Covid-19.

Tổng số 380 bộ kit test Covid-19 này đều có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc theo quy định.

Tiếp đó, vào ngày 09/3/2022, lực lương chức năng lại phát hiện quầy thuốc Minh Tâm 2, địa chỉ tại thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng kinh doanh 177 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ số tang vật vi phạm để xử lý theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…