Bình Thuận: Rà soát hàng loạt dự án du lịch tại huyện Bắc Bình

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở ngành liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát tiến độ các dự án du lịch trên địa bàn huyện Bắc Bình.
Bình Thuận: Rà soát hàng loạt dự án du lịch tại huyện Bắc Bình

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận nhận được văn bản số 2249/SKHĐT-HTĐT ngày 29/4/2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc phối hợp rà soát các dự án du lịch trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Qua theo dõi phần mềm quản lý dự án đầu tư ngoài ngân sách, thì các số liệu hiện nay là chính xác và phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế thì đa số các dự án chưa triển khai vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong đó, tập trung vào các lý do: Vướng mắc công tác đền bù giải phóng mặt bằng; chưa tích cực trong phối hợp với địa phương để xác định tính pháp lý nguồn gốc đất của các hộ dân; ngừng triển khai do vướng quy hoạch thăm dò, khai thác titan.

Dự án Khu du lịch sinh thái Delverton tại huyện Bắc Bình từng được UBND tỉnh Bình Thuận gia hạn nhiều lần nhưng vẫn chưa triển khai
Dự án Khu du lịch sinh thái Delverton tại huyện Bắc Bình từng được UBND tỉnh Bình Thuận gia hạn nhiều lần nhưng vẫn chưa triển khai

Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với các sở, ngành và địa phương kiểm tra rà soát tiến độ triển khai của dự án; trên cơ sở đó đề xuất tháo gỡ cho doanh nghiệp cũng như thu hồi các dự án chậm triển khai hoặc không có năng lực tài chính.

Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét đối với các dự án đã được UBND tỉnh cho gia hạn 3 tháng, 6 tháng và các dự án chưa triển khai.

Được biết, tại huyện Bắc Bình có tổng cộng 31 dự án du lịch được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư còn hiệu lực với tổng diện tích 819,75 ha và tổng vốn gần 6.8745 tỷ đồng. Tuy vậy, hiện chưa có dự án nào hoàn thành đi vào hoạt động, tất cả các dự án đều trong tình trạng đang triển khai xây dựng hoặc chưa triển khai xây dựng.

Cụ thể, có 9 dự án đang triển khai xây dựng nhưng tiến độ triển khai chậm như Khu phức hợp du lịch sinh thái Mũi Yến (diện tích 117 ha); dự án Khu du lịch sinh thái Delverton (diện tích 100 ha); dự án Khu du lịch Đảo Hòn Nghề (5,2 ha); dự án Khu du lịch Ốc Đảo Gia Đình (5,28 ha); dự án Khu du lịch sinh thái San Francisco Bay (14 ha); dự án Khu du lịch Hawaii (9,83 ha); dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bàu Trắng - Hòn Hồng (57 ha)…

Bên cạnh đó, có 22 dự án thuộc diện chưa triển khai xây dựng, điển hình: Dự án Khu du lịch Hòn Nghề (4,4 ha), Khu du lịch Hoàng Minh (4,42 ha), Khu du lịch Thiên Đường Hồng (4,87 ha), Khu du lịch Đồi Cát (5,22 ha).

Có thể bạn quan tâm