BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Tập đoàn BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD vào các hoạt động tại Mỹ để sản xuất pin và xe điện.
BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Khoản đầu tư trị giá 1,7 tỷ USD của BMW sẽ phân bổ khoảng 1 tỷ USD để sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của họ ở South Carolina (Mỹ) và 700 triệu USD cho một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao mới ở gần đó.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến ​​sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030. Cơ sở Spartanburg, nơi diễn ra thông báo đầu tư, hiện đang sản xuất các mẫu SUV BMW “X” và mô-đun pin lithium-ion cho hai mẫu xe plug-in hybrid sạc điện. Việc sản xuất BMW XM hybrid-điện mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết trong một thông cáo: ”Trong tương lai, đây sẽ là động lực chính cho chiến lược điện khí hóa của chúng tôi và hứa hẹn sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu BMW X chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030”. 

Vào cùng ngày, BMW cũng đã công bố một thỏa thuận mua pin từ công ty Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản. Đồng thời, Envision AESC sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở Nam Carolina để cung cấp phụ kiện cho các nhà máy của BMW. Cơ sở Envision AESC dự kiến ​​sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 30 gigawatt giờ - phù hợp với kế hoạch của các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cho nhà máy BMW ở Mỹ.

Một phát ngôn viên của Envision AESC cho biết nhà máy mới dự kiến ​​sẽ là khoản đầu tư hàng tỷ USD, nhưng từ chối cho biết số tiền chính xác. Địa điểm cho cơ sở này dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Vào tháng 4, Envision AESC đã công bố kế hoạch chi 2 tỷ USD để xây dựng nhà máy thứ hai tại Kentucky, Hoa Kỳ. Nhà máy đầu tiên của công ty tại Tennessee là đơn vị cung cấp cho Nissan Motor. 

Hiện BMW đã công bố bốn nhà máy sản xuất pin bổ sung sẽ được xây dựng ở châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo. Đây là những thông báo mới nhất về các khoản đầu tư hàng tỷ USD cho sản xuất xe điện và pin tại Hoa Kỳ trong bối cảnh nước này thắt chặt các quy định về khí thải và thông qua điều luật khuyến khích sản xuất trong nước.

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ hơn nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát và Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Cả hai chính sách đều mở rộng yêu cầu đối với các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc từ địa phương để giảm thuế quan hoặc đủ điều kiện để nhận các ưu đãi tài chính.

Xem thêm

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Mới đây, tập đoàn đa ngành Geleximco đã ký kết thỏa thuận thuê lại khoảng 50 ha mặt bằng tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch nhưng sẽ hướng đến các loại xe điện, xe pin nhiên liệu, phụ tùng...

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…