BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Tập đoàn BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD vào các hoạt động tại Mỹ để sản xuất pin và xe điện.
BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Khoản đầu tư trị giá 1,7 tỷ USD của BMW sẽ phân bổ khoảng 1 tỷ USD để sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của họ ở South Carolina (Mỹ) và 700 triệu USD cho một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao mới ở gần đó.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến ​​sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030. Cơ sở Spartanburg, nơi diễn ra thông báo đầu tư, hiện đang sản xuất các mẫu SUV BMW “X” và mô-đun pin lithium-ion cho hai mẫu xe plug-in hybrid sạc điện. Việc sản xuất BMW XM hybrid-điện mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết trong một thông cáo: ”Trong tương lai, đây sẽ là động lực chính cho chiến lược điện khí hóa của chúng tôi và hứa hẹn sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu BMW X chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030”. 

Vào cùng ngày, BMW cũng đã công bố một thỏa thuận mua pin từ công ty Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản. Đồng thời, Envision AESC sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở Nam Carolina để cung cấp phụ kiện cho các nhà máy của BMW. Cơ sở Envision AESC dự kiến ​​sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 30 gigawatt giờ - phù hợp với kế hoạch của các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cho nhà máy BMW ở Mỹ.

Một phát ngôn viên của Envision AESC cho biết nhà máy mới dự kiến ​​sẽ là khoản đầu tư hàng tỷ USD, nhưng từ chối cho biết số tiền chính xác. Địa điểm cho cơ sở này dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Vào tháng 4, Envision AESC đã công bố kế hoạch chi 2 tỷ USD để xây dựng nhà máy thứ hai tại Kentucky, Hoa Kỳ. Nhà máy đầu tiên của công ty tại Tennessee là đơn vị cung cấp cho Nissan Motor. 

Hiện BMW đã công bố bốn nhà máy sản xuất pin bổ sung sẽ được xây dựng ở châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo. Đây là những thông báo mới nhất về các khoản đầu tư hàng tỷ USD cho sản xuất xe điện và pin tại Hoa Kỳ trong bối cảnh nước này thắt chặt các quy định về khí thải và thông qua điều luật khuyến khích sản xuất trong nước.

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ hơn nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát và Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Cả hai chính sách đều mở rộng yêu cầu đối với các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc từ địa phương để giảm thuế quan hoặc đủ điều kiện để nhận các ưu đãi tài chính.

Xem thêm

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Mới đây, tập đoàn đa ngành Geleximco đã ký kết thỏa thuận thuê lại khoảng 50 ha mặt bằng tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch nhưng sẽ hướng đến các loại xe điện, xe pin nhiên liệu, phụ tùng...

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?