BMW hợp tác cùng Toyota phát triển xe chạy pin nhiên liệu hydro mới

Hai nhà sản xuất kỳ vọng sẽ đưa được những chiếc xe này ra thị trường sớm nhất vào năm 2025.
BMW hợp tác cùng Toyota phát triển xe chạy pin nhiên liệu hydro mới

BMW hiện đang tiếp tục đẩy mạnh các nỗ lực phát triển bền vững; mới đây nhất là dự án kết hợp cùng Toyota để phát triển các loại xe sử dụng pin nhiên liệu hydro. Theo Autoblog, nhà sản xuất ô tô Đức đã phát triển một mẫu concept X5 chạy bằng hydro và sẽ sớm bắt đầu hợp tác với đối tác Nhật Bản để chế tạo một số chiếc trong năm nay với hy vọng đạt được sản lượng và doanh số đầy đủ vào đầu năm 2025. 

Toyota sẽ cung cấp các kiến ​​thức chuyên môn mà BMW còn thiếu trong thời điểm hiện tại, vì chiếc sedan Mirai chạy bằng nhiên liệu hydro của hãng đã được sản xuất gần 10 năm.

So sánh với pin EV thông thường, lợi ích của pin nhiên liệu hydro phải kể đến yếu tốt tiếp nhiên liệu, có thể bổ sung tế bào nhanh hơn và dễ dàng hơn so với pin điện. Tuy nhiên, mặt trái của nó là bản thân cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu không nhiều như xe điện, với các trạm tiếp nhiên liệu hydro duy nhất ở Hoa Kỳ hiện chỉ nằm ở California. Về mặt logic, việc xử lý hydro cũng khó khăn hơn vì nó yêu cầu các bình chứa cụ thể có thể cung cấp áp suất đủ cao để bổ sung cho xe.

Có thể bạn quan tâm