Bộ Giao thông Vận tải muốn giảm số lượng cảng vụ hàng hải

Bộ Giao thông vận tải đề xuất rút gọn số lượng cảng vụ hàng hải (CVHH) từ 25 cảng vụ xuống còn 22 cảng vụ.
Bộ Giao thông Vận tải muốn giảm số lượng cảng vụ hàng hải

Trong tháng 4/2020, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành hàng loạt quyết định về việc tổ chức lại CVHH Mỹ Tho, sáp nhập CVHH Cà Mau vào CVHH Kiên Giang, sáp nhập CVHH Nam Định vào CVHH Thái Bình dẫn đến danh mục khu vực hàng hải cần phải điều chỉnh cho phù hợp.

Theo dự thảo Thông tư công bố Danh mục khu vực hàng hải thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ hàng hải (CVHH), khu vực hàng hải Ninh Cơ (thuộc CVHH Nam Định) được bổ sung vào phạm vi quản lý của CVHH Thái Bình; bổ sung khu vực hàng hải Long An vào phạm vi quản lý của CVHH TP. Hồ Chí Minh; bổ sung khu vực hàng hải Tiền Giang, Bến Tre và khu vực hàng hải Vĩnh Long vào phạm vi quản lý của CVHH Đồng Tháp; bổ sung khu vực hàng hải Năm Căn và khu vực hàng hải dầu khí ngoài khơi mỏ Sông Đốc (thuộc CVHH Cà Mau) vào phạm vi quản lý của CVHH Kiên Giang.

Như vậy, với sự sắp xếp trên, số lượng CVHH trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam sẽ được rút từ 25 cảng vụ xuống còn 22 cảng vụ. Trong đó, các cảng vụ quản lý 6 khu vực hàng hải, gồm: CVHH Quảng Ninh, CVHH Kiên Giang (điều chỉnh từ 4 lên 6).

Các cảng vụ có phạm vi quản lý 5 khu vực hàng hải, gồm CVHH Nha Trang, CVHH Bình Thuận.

Các cảng vụ có phạm vi quản lý 4 khu vực hàng hải, gồm CVHH Đồng Tháp (điều chỉnh từ 1 lên 4).

Các cảng vụ có phạm vi quản lý 3 khu vực hàng hải, gồm CVHH Cần Thơ, CVHH Vũng Tàu, CVHH Quy Nhơn, CVHH Quảng Ngãi.

Các cảng vụ có phạm vi quản lý 2 khu vực hàng hải, gồm: CVHH Thái Bình (điều chỉnh từ 1 lên 2), CVHH Thanh Hóa, CVHH Nghệ An, CVHH Hà Tĩnh, CVHH Quảng Bình, CVHH Thừa Thiên Huế, CVHH Đồng Nai.

Các cảng vụ có phạm vi quản lý 1 khu vực hàng hải, gồm: CVHH Hải Phòng, CVHH Quảng Trị, CVHH Đà Nẵng, CVHH Quảng Nam, CVHH TP Hồ Chí Minh, CVHH An Giang.

Dự kiến, Thông tư công bố Danh mục khu vực hàng hải thuộc phạm vi quản lý của cảng vụ hàng hải sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2020, bãi bỏ Thông tư số 32/2019/TT-BGTVT ban hành trước đó.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cần xác định mẫu nhà ở xã hội như một hệ thống khuyến nghị kỹ thuật, mỹ thuật, giúp địa phương lựa chọn phù hợp với quy hoạch

Nhà ở xã hội không thể phát triển theo kiểu "mạnh ai nấy làm"

Từ yêu cầu thực tiễn và tình trạng thiếu đồng bộ hiện nay, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng cần xem mẫu nhà ở xã hội như một bộ khuyến nghị kỹ thuật, thay vì áp đặt cứng nhắc, nhằm đảm bảo linh hoạt, bền vững và phù hợp từng vùng miền...

Nhà hướng Nam và cận Nam sẽ làm dịu được nắng nóng của mùa hè

Nên chọn nhà hướng nào để chống nóng?

Nắng nóng kéo dài khiến việc chọn hướng nhà trở thành yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thoáng mát. Hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam đang là những hướng nhà lý tưởng tại Việt Nam để đón gió và tránh nắng gắt...