Bói toán - Ngành kinh doanh triệu đô tại Singapore

Ngành bói toán của Singapore tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, với doanh thu được tạo ra tăng gần 70% lên 26,4 triệu USD trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2021…

107303716-1695222133584-gettyimages-83765133-DV442454.jpg

Từ xem ngày kết hôn cho đến lời khuyên đầu tư, ngày càng có nhiều người dân và cả doanh nghiệp Singapore tìm đến bói toán để có được lời khuyên trước các quyết định quan trọng trong công việc và cuộc sống.

Trên thực tế, bói toán ở Singapore được coi như một ngành kinh doanh lợi nhuận cao, ghi nhận đà tăng trưởng ổn định từ năm 2017 đến năm 2021, với số lượng cơ sở xem bói đã tăng 32,6%, theo thống kê gần đây nhất do Cục Thống kê Singapore đưa ra.

Tổng doanh thu hoạt động của ngành vượt gần 70% lên 26,4 triệu USD trong giai đoạn 5 năm nói trên.

NGƯỜI DÂN TÌM THẦY BÓI...

Bói toán vốn là một phương thức cổ xưa được người châu Á áp dụng để tìm hiểu vận mệnh tương lai. Không chỉ về những chủ đề bao quát, nhiều cá nhân còn muốn có câu trả lời cho các thắc mắc cụ thể hơn, ví dụ như kết quả thi cử hay ngày đẹp để kết hôn.

Anh Jonathan Lok, một người đàn ông 29 tuổi người Singapore, đã tham khảo ý kiến thầy phong thủy trước khi chọn ngày 27/1/2024 để lấy vợ. “Chúng tôi muốn tổ chức vào ngày thứ Bảy và ngày trước Tết Nguyên đán 2024 là hợp lý nhất vì thầy phong thủy đề cập rằng năm tới sẽ không tốt cho tôi (đối với tuổi Tuất) và nếu bỏ lỡ, hai bên gia đình sẽ phải hoãn lại thêm một năm nữa”.

“Xu hướng giới trẻ đến xem bói để chọn tên cho con cũng như ngày tốt để kết hôn ngày càng nhiều”, giám đốc Mark Tan của công ty tư vấn phong thuỷ Way Fengshui Group cho biết. Cũng theo ông, những người ở độ tuổi 20, đặc biệt là nữ giới, rất quan tâm đến việc liệu họ có thể có con hay không và khi nào sẽ kết hôn.

“Đặc biệt là khi họ chưa gặp được đối tượng và đã qua một độ tuổi nhất định… họ bắt đầu lo lắng hơn một chút. Họ muốn biết liệu họ có còn hy vọng lập gia đình hay không”, ông Tan giải thích thêm.

Một số người tìm kiếm vận may cũng muốn biết khi nào “tiền sẽ rơi vào túi họ”.

“Câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người thường hỏi là: “Khi nào tôi sẽ giàu? Tại sao tôi chưa giàu?’.

Phần lớn vấn đề đôi khi là do chiến lược đầu tư của họ sai lầm chứ chẳng phải vì vận rủi. Và lý do mà chiến lược đầu tư của họ sai lầm lại liên quan đến thực tế tham giàu nhanh của những đối tượng này, ông Chase Woo, đối tác quản lý tại Hoseiki, một văn phòng chuyên tư vấn phong thủy cho biết. “Nhưng nếu nhìn vào biểu đồ ngày sinh, không thể phủ nhận rằng cũng có một số người sở hữu năng lượng tiền tài khá tiêu cực”, ông Woo nói thêm.

Theo ông, khoảng 60% khách hàng của ông hỏi về cách làm giàu và phần lớn trong số đó là những người Singapore trong độ tuổi từ 35 đến 45, thường là nhân viên bán hàng tìm kiếm lời khuyên để cách thúc đẩy doanh số và thu nhập.

“Với những người này, chúng tôi chỉ cho họ về số học và một số kỹ thuật đọc tướng để đánh trúng được tâm lý khách hàng”, ông Chase Woo lưu ý.

fortune-telling-1280x720.png

… DOANH NGHIỆP THEO PHONG THUỶ

Không chỉ là một hoạt động cá nhân, ngày nay, một số công ty Singapore còn tìm đến lời khuyên của thầy phong thuỷ trước khi bắt tay vào những quyết định kinh doanh lớn. Cô Jing, nhân viên tại một công ty sản xuất kim loại ở Singapore cho biết, doanh nghiệp của cô thường đi xem khi có dự án đầu tư vào các nhà máy mới.

Nhưng cô Jing khẳng định, những cuộc tham vấn như vậy thường được thực hiện song song với nghiên cứu mang tính khoa học.

“Đây thường là một quyết định kinh doanh nội bộ, tất nhiên là đã được hỗ trợ bởi các số liệu thực tế. Một khi ban điều hành đưa ra quyết định, thầy sẽ tư vấn xem liệu đây có phải là thời điểm thích hợp hay không”, cô Jing tiết lộ.

Thầy phong thuỷ sẽ quan sát và đưa ra đánh giá tiêu chuẩn, ví dụ như độ cao của đất, hướng đất hay bất kỳ các yếu tố không may mắn nào khác quanh địa điểm của khu dự án. “Một khi thầy “bật đèn xanh”, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi dự án. Đây không phải là yếu tố tiên quyết nhưng nó mang đến mức độ đảm bảo bổ sung. Chúng tôi muốn giảm thiểu bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra”, cô Jing nói thêm và khẳng định rằng phong thuỷ chưa bao giờ khiến họ thất vọng.

madam chan.jpg
Một văn phòng tư vấn phong thuỷ của Madam Chan tại Singapore

Ngoài công việc kinh doanh, phong thuỷ còn đang trở thành một yếu tố không nhỏ trong quá trình tuyển dụng ở Singapore. Khi tìm kiếm nhân sự, không chỉ kinh nghiệm làm việc và sơ yếu lý lịch mới được xem xét kỹ lưỡng. Đối với một số nhà tuyển dụng, ngày và giờ sinh cũng quan trọng không kém.

Để xác định xem ứng viên có phù hợp với công ty của mình hay không, một CEO được cho là đã tham khảo ý kiến ​​của một bậc thầy phong thủy.

“Nếu thầy phong thủy không đưa kết quả tốt, ứng cử viên này có thể không được xem xét lại lần hai”, anh Benedict, cựu nhân viên thuộc nhóm tuyển dụng của một công ty marketing ở Singapore tiết lộ. Benedict từ chối sử dụng tên thật của mình do tính nhạy cảm của vấn đề, vì nguyên tắc tuyển dụng của Singapore là dựa trên thành tích.

Theo CEO Mark Tan Way Fengshui Group, có khoảng 100 công ty sử dụng dịch vụ của Way Fengshui mỗi năm cho mục đích tuyển dụng.

Những lời tư vấn từ thầy phong thuỷ sẽ thu hẹp số lượng người bước tiếp vào các vòng phỏng vấn sau, vì nhiều nhà lãnh đạo cho rằng nhân viên và công ty cần có chung điểm “hoà hợp” trong quẻ bài của họ.

Nếu công ty đưa ngày sinh trước thông qua thầy phong thủy và đó là một bài đọc không thuận lợi, thì điều đó sẽ loại bỏ ứng viên trước khi một cuộc phỏng vấn được lên lịch.

“Các công ty có thể gửi cho tôi “Ba Zi” (tám ký tự biểu thị ngày giờ sinh theo phong tục Trung Quốc) của ứng viên và hỏi tôi liệu đây có phải là người phù hợp với vai trò họ đang tuyển dụng hay không", ông Tan giải thích.

Tuy nhiên, công ty vẫn là nơi đưa ra đánh giá và quyết định cuối cùng.

“Người quản lý nhân sự phải làm công việc của họ. Chúng tôi chỉ đưa ra những lời khuyên để họ cân nhắc, đặc biệt là đối với những vị trí quan trọng trong công ty, ví dụ như hàng C-Suite (giám đốc). Dựa trên kinh nghiệm của tôi, thường những trường hợp này là khi công ty cảm thấy chưa chắc chắn, hoặc nếu đã chắc chắn, họ muốn xem liệu có điểm nào cần chú ý hay không”, ông Tan nói thêm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…