Theo chuyên gia, để xây dựng mới 14 làn đường riêng dành cho xe buýt ngoài việc cần tính toán kỹ đến cơ sở hạ tầng, phân luồng giao thông, dân cư, nguồn vốn ngân sách… để tránh trở thành vết xe đổ BRT.
Chính phủ giao các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội và TP.HCM căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông…
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa ban hành quyết định về việc kiểm tra, làm rõ đối với Gói thầu 04/BRT-TB (BRT CP08) - Hợp phần 1, xe buýt nhanh BRT thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội do
Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về quá trình khảo sát, thiết kế, thẩm định phê duyệt kế hoạch cũng như đầu tư xây dự án xe buýt nhanh BRT. Kết quả phản ánh, BRT chỉ đang đáp ứng chưa đầy 50% công s
Qua thanh tra Hợp phần I - Xe buýt nhanh (BRT) thuộc Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của nhà thầu và chủ đầu tư - Sở Giao thông vận t
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT01, trung tâm đã đề xuất thành phố cho phép các tuyến buýt
Sau khoảng 10 năm “trăn trở” với dự án buýt nhanh BRT, Hà Nội chi tiêu nhiều gói thầu giá chục tỷ, trăm tỷ đồng... với kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc giao thông. Cuộc thử nghiệm táo bạo cho tuyến buýt BRT Kim
Đã hơn 10 năm qua, Hà Nội “thai nghén” dự án BRT nhằm tìm lời giải cho bài toán chống ùn tắc giao thông nội thị. Giờ chuyến BRT đầu tiên đã lăn bánh, nhưng lại đối mặt với những phản ứng trái chiều củ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, nhiệm vụ của Hà Nội là cần quản lý tốt quy hoạch, như chưa xây dựng nhà cao tầng khi chưa có phương án về giao thông.
Ngoài tuyến buýt nhanh BRT số 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa đã đưa vào vận hành, thành phố sẽ có 7 tuyến xe buýt nhanh BRT nữa để giải quyết giao thông công cộng của thủ đô.
Dọc tuyến đường buýt nhanh đi qua, từ Yên Nghĩa đến Kim Mã, trong giờ cao điểm sáng nay chỉ ùn ứ cục bộ một số điểm. Tuy nhiên, hàng chục chiếc xe buýt nhanh vẫn phải rất vất vả để "cạn tranh" với các
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa-Kim Mã (BRT) vào hoạt động thí điểm trước ngày 15/12 tới.