Bữa sáng doanh nhân ngày 8/10: Tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thành công Đại hội VACOD nhiệm kỳ III

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã kêu gọi những doanh nghiệp thành viên, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thành công Đại hội của Hiệp hội, dự kiến được tổ chức vào ngày 25/10/2022.

Theo định kỳ, sáng ngày 8/10/2022 chương trình Bữa sáng doanh nhân được tổ chức với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác với những chương trình đã diễn ra trước đây. Hôm nay buổi gặp gỡ, giao lưu của các doanh nhân diễn ra trong bối cảnh Đại hội VACOD nhiệm kỳ III (2022 - 2027) sắp diễn ra.

Chủ tịch VACOD chỉ đạo Ban biên tập Tạp chí Thương gia cần đẩy mạnh tuyên truyền cho Đại hội
Chủ tịch VACOD chỉ đạo Ban biên tập Tạp chí Thương gia cần đẩy mạnh tuyên truyền cho Đại hội

Do đó, nội dung của chương trình chủ yếu xoay quanh những lời kêu gọi, những sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch VACOD - TS. Nguyễn Hồng Sơn, cùng những ý kiến thảo luận xoay quanh việc đề xuất những ý kiến để tổ chức đại hội thành công của các doanh nhân.

Mở đầu buổi thảo luận, Chủ tịch VACOD cho biết, VACOD hiện nay có hàng nghìn hội viên là các Tổ chức nghiên cứu, đào tạo, doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên toàn quốc. Đặc biệt, còn có hội viên là các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp cấp tỉnh đại diện cho các vùng miền trên cả nước.

Trong những năm qua, VACOD đã làm tốt các chức năng, nhiệm vụ đặt ra theo tinh thần Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II như: Đại diện, thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp; Xúc tiến và hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư, hợp tác khoa học công nghệ và các hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp ở Việt Nam và nước ngoài.

Các bộ phận thảo luận về kế hoạch tổ chức Đại hội VACOD nhiệm kỳ 3
Các bộ phận thảo luận về kế hoạch tổ chức Đại hội VACOD nhiệm kỳ 3

Với mục đích đánh giá kết quả, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II và thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ những năm tiếp theo. Đặc biệt, để kiện toàn bộ máy nhân sự Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ III (2022 - 2027), VACOD sẽ tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III, kết hợp với chương trình tôn vinh Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu VACOD, Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam và Kết nối Hàng hóa tiêu dùng VACOD vào ngày 25/10/2022, tại Hà Nội.

Nhằm chuẩn bị cho công tác Đại hội, ngày 19/8/2022, Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 10 nhiệm kỳ II (2016 – 2022) để thông qua nhiều nội dung quan trọng, chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc VACOD nhiệm kỳ III.

Chủ tịch VACOD kêu gọi các doanh nhân cùng chung tay chuẩn bị và tổ chức Đại hội
Chủ tịch VACOD kêu gọi các doanh nhân cùng chung tay chuẩn bị và tổ chức Đại hội

Với ý nghĩa rất trọng đại của Đại hội, giúp định hướng, cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của VACOD trong việc tăng cường xây dựng Hiệp hội vững mạnh; Phát huy sức mạnh của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam; Thúc đẩy tinh thần Doanh nhân, Chủ tịch VACOD đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thành viên.

Theo đó, Tạp chí Thương Gia - với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội phải tăng cường thời lượng tin, bài tuyên truyền cho những chương trình, hoạt động chuẩn bị của Đại hội; Đẩy mạnh truyền thông về những gương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, có đóng góp tích cực vào những hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ vừa qua...

Đối với bộ phận Thư ký, cần gấp rút hoàn thiện kịch bản chương trình, hoàn thiện các nội dung về văn kiện của Đại hội.

"Thời gian không còn nhiều, tôi yêu cầu tất cả các bộ phận trực thuộc của Hiệp phải tập trung làm việc khẩn trương, dồn mọi nguồn lực vào việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội, để Đại hội diễn ra một cách thành công nhất", TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.

Ngoài việc giao việc cụ thể cho các bộ phận, Chủ tịch VACOD cũng kêu gọi các doanh nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức là thành viên của Hiệp hội cùng đồng lòng, cùng bắt tay vào việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Một số hình ảnh tại chường trình Bữa sáng doanh nhân ngày 8/10:

Có thể bạn quan tâm