Cách ly Bệnh viện Đà Nẵng từ 13 giờ hôm nay (26/7)

Trưa nay (26/7), Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết đã áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng trong trang phục bảo hộ làm việc bên trong khu vực cách ly có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG/ Báo Đà Nẵng
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng trong trang phục bảo hộ làm việc bên trong khu vực cách ly có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG/ Báo Đà Nẵng

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các Sở Y tế, Công thương bảo đảm việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cung ứng cho Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly; phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng phân bổ bệnh nhân có thẻ đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng sang cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn. Việc áp dụng cách ly y tế đối với Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu từ 13 giờ ngày 26/7 và thực hiện trong 14 ngày.

Đặc biệt, UBND thành phố yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại cơ sở y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 1551/QĐ-BYT ngày 3/4/2020 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn cách ly cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng, chống Covid-19.

Để bảo đảm an ninh, trật tự tại Bệnh viện Đà Nẵng, UBND thành phố cũng đã giao lực lượng Công an thành phố cử cán bộ, chiến sĩ túc trực, sẵn sàng xử lý các sự cố nếu có trong thời gian cách ly.

Tại bệnh viện Đà Nẵng, ngay từ sáng ngày 26/7, bệnh viện đã thông báo không triển khai khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú mới vào tất cả các ngày trong tuần trừ trường hợp cấp cứu. Những người bệnh có thẻ BHYT ban đầu đăng ký tại bệnh viện Đà Nẵng vui lòng đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT để khám và điều trị bệnh nếu có.

Có thể bạn quan tâm