"Cần tạo điều kiện và có chính sách mới để doanh nghiệp phát triển"

Theo chia sẻ của ông Phạm Hoàng - PCT HHDN tỉnh Lâm Đồng với Thương Gia trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển khi có điều kiện và những chính sách thông tho
"Cần tạo điều kiện và có chính sách mới để doanh nghiệp phát triển"

Ông kỳ vọng điều gì vào nền kinh tế 2018?

Cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước trong năm 2017, Lâm Đồng có những tiến bộ trong ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp, xúc tiến thương mại, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp,… Thể hiện ở tốc độ phát triển doanh nghiệp mới, khôi phục hoạt động, đóng góp vào tỷ trọng tăng GDP, tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

Chúng tôi kỳ vọng năm 2018 nền kinh tế sẽ phát triển hơn nữa, nhà nước tạo điều kiện và có chính sách mới giúp doanh nghiệp phát triển và thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với Việt nam đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng, đang có tiềm năng phát triển mạnh về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

Dưới góc độ là PCT HHDN tỉnh Lâm Đồng, ông có thể chia sẻ cho độc giả biết ông mong muốn trong năm 2018 sẽ có những thay đổi gì?

Trên thực tế tại địa phương vẫn còn nhiều vần đề tồn tại về vốn, ứng dụng công nghệ, chất lượng nhân lực, chất lượng sản phẩm…chưa đáp ứng được kịp thời nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp rất mong tiếp cận được sự hỗ trợ của nhà nước về chính sách vay vốn, hỗ trợ đầu tư trang thiết bị… đặc biệt là các DNNVV đang rất cần vốn để đầu tư trang thiết bị, công nghệ máy móc.

Chương trình khởi nghiệp, sáng tạo đổi mới, vườn ươm doanh nghiệp rất thiết thực, chúng tôi mong rằng nhà nước tiếp tục hỗ trợ về chính sách và ngân sách để giúp cho những tài năng trẻ phát huy được tài năng của mình.

Tiếp đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại để có thể hợp tác mở rộng thì trường ở Trung Đông UAE bởi đây đang là thị trường tiềm năng.

Bên cạnh đó, phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm phải được thực hiện nhiều hơn, tất các sản phẩm khi mang ra thị trường đều phải được truy xuất nguồn gốc. Mặt khác, ban kiểm tra quản lý thị trường phải có trách nhiệm hơn, tránh tình trạng hàng hóa trôi nổi trên thị trường quá nhiều, hàng nhái kém chất lượng được rao bán tràn lan, giá thành thấp khiến sản phẩm của doanh nghiệp không thể cạnh tranh nổi.

Điều đặc biệt, ở Lâm Đồng có nhiều ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm atichaux, đây là sản phẩm nổi tiếng của Lâm Đồng, đứng trên cương vị một ngành hàng thì chúng tôi mong muốn atichaux Lâm Đồng sẽ được đăng ký vị trí địa lý là atichaux Lâm Đồng. Để sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến không chỉ ở thị trường trong nước mà còn tham gia được thị trường nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm