Cảnh sát giao thông không làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của Bộ Giao thông vận tải

Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Thượng tá Phạm Quang Huy khẳng định như vậy khi có thông tin cho rằng lực lượng công an sẽ "lấy" nhiệm vụ đăng kiểm...
Cảnh sát giao thông không làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của Bộ Giao thông vận tải

Theo đó, Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, cảnh sát giao thông luôn hỗ trợ và đồng hành với dân trên tinh thần "đâu dân cần, đâu dân khó có cảnh sát giao thông" nên việc hỗ trợ cho đăng kiểm để giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đợi chờ để đăng kiểm.

"Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm thay Bộ Giao thông vận tải trong công tác đăng kiểm. Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực”, ông Huy khẳng định.

Trước đó, ngày 11/3, Cục Cảnh sát giao thông đã tăng cường 50 cán bộ, chiến sỹ tới các trung tâm đăng kiểm của Cục Đăng kiểm để hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng, trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.

Trong đó, 30 cán bộ cảnh sát giao thông được tăng cường cho 10 trung tâm tại Hà Nội và 20 người cho 9 trung tâm ở TP.HCM.

Các cán bộ kiểm định cảnh sát giao thông đi tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đều là các cán bộ đang thực hiện công tác kiểm định phương tiện của ngành công an. Các cán bộ kiểm định này đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông vận tải về công tác kiểm định xe.

Song song với tăng cường 50 đăng kiểm viên cho các trung tâm đăng kiểm, Cục Cảnh sát giao thông cũng đồng thời mở lớp đào tạo thêm 167 cán bộ về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ.

Có thể bạn quan tâm