Cảnh sát giao thông tham gia hỗ trợ đăng kiểm

Ngày 11/3, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên cho các trung tâm đăng kiểm, đồng thời mở lớp đào tạo thêm 167 cán bộ về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ...
Cảnh sát giao thông tham gia hỗ trợ đăng kiểm

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng, trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều kiến nghị để giải quyết ùn tắc đăng kiểm. Trong đó có đề nghị lực lượng công an, quân đội hỗ trợ đăng kiểm.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải còn đề nghị mỗi đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chỉ cần bố trí 1 đăng kiểm viên bậc cao, mỗi dây chuyền kiểm định chỉ cần bố trí đăng kiểm viên có đủ năng lực. Với trường hợp đăng kiểm viên đã bị thu hồi giấy chứng nhận theo quy định (bao gồm các đăng kiểm viên đã nghỉ hưu theo chế độ), Bộ Giao thông vận tải đề nghị đánh giá lại để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên....

Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị không giới hạn công suất, số lượng xe cơ giới được kiểm định của đơn vị đăng kiểm; đề xuất cho phép các đơn vị đăng kiểm đã bị đình chỉ hoạt động được hoạt động trở lại nếu đã đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực...

Bộ Giao thông vận tải đề xuất cho phép các phương tiện quá hạn đăng kiểm trong vòng 15 ngày được di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Các phương tiện này không được chở người, hàng hóa, kinh doanh vận tải.

Sáng 11/3, giữa những sai phạm tại Cục Đăng kiểm, Cục này đã có Cục trưởng mới.

đăng kiểm
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Chiến Thắng

Theo đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ Giao thông Vận tải) giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Nguyễn Chiến Thắng là cán bộ có nhiều năm công tác tại Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Nguyễn Chiến Thắng từng là Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Giao thông Vận tải.

Tháng 12/2011, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng, Trưởng ban Ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp giao thông vận tải (Vụ Quản lý doanh nghiệp)

Tháng tháng 10/2014, ông Nguyễn Chiến Thắng được luân chuyển tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2010-2015 và được giới thiệu để bầu giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái.

Tháng 7/2021, sau thời gian luân chuyển tại Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1208/QĐ-BGTVT tiếp nhận ông Nguyễn Chiến Thắng làm Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp kể từ ngày 2/7/2021.

Có thể bạn quan tâm