Cây cầu gần 5.000 tỷ đồng để nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai

Cầu Phước An kết nối Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cây cầu gần 5.000 tỷ đồng để nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan để nghe Ban Quản lý Dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ.

Được biết, dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện.

Giai đoạn 1 thực hiện tuyến đường liên cảng dài khoảng 19,65km, từ điểm cầu Km0+00 cảng tổng hợp Container Cái Mép Hạ thuộc thị xã Phú Mỹ đến điểm cầu Km19+650, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ. 

Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng cầu Phước An vượt sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với chiều dài 3,260km. Hiện tại giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, còn giai đoạn 2 chưa được triển khai do nguồn vốn đầu tư khó khăn.

Để huy động từ các nguồn vốn khác nhau, UBND tỉnh đã đồng ý điều chỉnh tách giai đoạn 2 của dự án nêu trên thành 1 dự án riêng là Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ. Tổng chiều dài đầu tư cầu Phước An (sau điều chỉnh) khoảng 3,76km. Quy mô Dự án gồm: đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục về phần cầu, đường đầu cầu...

Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Dự kiến dự án sẽ được xây dựng và hoàn thành trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công xây dựng. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.879 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở ngành liên quan, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về cơ bản thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Phước An.

Xem thêm

Đồng Nai: Dự án cầu Cát Lái sẽ được chia 3?

Đồng Nai: Dự án cầu Cát Lái sẽ được chia 3?

UBND tỉnh Đồng Nai có kiến nghị, nếu triển khai cầu Cát Lái theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi nên tách dự án làm 3 dự án thành phần.

Có thể bạn quan tâm