Chiêm ngưỡng toa tàu hạng sang Hà Nội - Hải Phòng trước ngày lăn bánh
Nội thất bên trong tàu đậm chất hoài cổ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, mang đến trải nghiệm đẳng cấp hơn cho hành khách...
Yên Đan
Hành trình từ Hà Nội đến Hải Phòng trên đoàn tàu du lịch hạng sang "Hoa phượng đỏ" dự kiến kéo dài hơn hai giờ
Đoàn tàu du lịch "Hoa phượng đỏ" gồm 20 toa mới hoàn toàn, trong đó nổi bật là hai toa VIP mang phong cách Indochine, kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc Á và Âu một cách tinh tế.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đoàn tàu cao cấp trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ bắt đầu vận hành từ ngày 10/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng.
Ngoại thất của tàu mới được thiết kế với màu đỏ chủ đạo của hoa phượng đỏ - biểu tượng của Hải Phòng Bên trong toa VIP được lát nền gỗ tự nhiên, sức chứa gồm 16 ghế sofa đơn và 5 bộ sofa dài (20 ghế ngồi)
Toa này được thiết kế sang trọng mang phong cách kiến trúc nội thất quý tộc Pháp, sẽ có nhạc công biểu diễn, quầy bar, wifi miễn phí. Hạng ghế đặc biệt của toa VIP 34 chỗ có giá vé đầu tuần là 250.000 đồng/vé. Giá vé cuối tuần (thứ sáu đến chủ nhật) là 300.000 đồng/vé Ghế ngồi được sắp xếp theo nhiều phong cách đa dạng, gợi nhớ đến không gian của quán cà phê hoặc nhà hàng, thay vì kiểu bố trí truyền thống thường thấy trên các toa tàu 18 toa còn lại mỗi toa gồm 56 ghế xoay, nền toa được thảm nhựa, trần lắp đèn Led, 2 đầu toa được trang trí theo chủ đề với những hình ảnh biểu tượng của thành phố Hải Phòng như: hoa phượng, bến cảng... Vé hạng nhất của toa xe 56 chỗ có ghế xoay 180 độ vào những ngày đầu tuần là 150.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 180.000 đồng/vé; hành khách được phục vụ 1 chai nước. Còn hạng vé phổ thông có giá vé đầu tuần là 105.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 130.000 đồng/vé
Khu vực nhà vệ sinh cũng bố trí hiện đại với bồn rửa đúc đá liền khối, gương kính có đèn LED hắt sáng và tủ nhựa. Toa còn lại được trang bị chậu rửa hiện đại với khay đá đúc liền khối, khung gương có đèn cảm ứng Hệ thống chiếu sáng bên trong toa với các cụm đèn mang biểu tượng hoa phượng đỏ Chậu hoa và đèn phong cách cổ điển giúp không gian của toa tàu VIP trở nên ấm cúng và sang trọng Ngoài ra, trên các toa tàu mới còn lắp cửa bán tự động, bảng điện tự hiển thị vị trí, tốc độ tàu chạy; khu vực rửa tay rộng rãi, nhà vệ sinh hiện đại và thoáng sạch, nền lát thảm nhựa, thành toa ốp nhựa vân đá với gam màu sang trọng. Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, đoàn tàu Hoa Phượng Đỏ là sản phẩm du lịch mới, mang lại những trải nghiệm chất lượng, thú vị cho khách trong nước và quốc tế. Với hành trình 2 giờ trên tàu hỏa, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình như bước vào quầy bar, vừa thưởng thức cà phê vừa nghe xem nhạc công biểu diễn... Trên tàu có wifi miễn phí, các bạn trẻ cũng có thể lướt web, đọc báo, check-view, livestream với những khung hình đắt giá. Toa VIP cũng có thể liên kết với các công ty du lịch, tập đoàn cho thuê nguyên toa phục vụ nhu cầu trải nghiệm, team building, tổ chức sự kiện...
Bắc Kạn là vùng đất mộc mạc nhưng ẩn chứa vẻ đẹp hùng vĩ và bản sắc văn hóa sâu sắc, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện trong những câu ca dao xưa, mời gọi du khách khám phá...
Vlasta Sầm Sơn thu hút hơn 10.000 du khách dịp lễ với lễ hội Kem Ice-Cream Fest, bãi biển riêng 1km và nhiều hoạt động hấp dẫn, trải nghiệm nghỉ dưỡng mới...
Thái Lan có thể đánh mất vị thế điểm đến hàng đầu Đông Nam Á vào tay Việt Nam trong vài năm tới, khi Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế gần 50% trong tháng 3 so với thời kỳ trước đại dịch, trong khi Thái Lan vẫn vật lộn với đà tăng trưởng chậm...
Câu ca dao xưa không chỉ khắc sâu hình ảnh một vùng đất Lạng Sơn hùng vĩ, mà còn dẫn lối du khách đến với những địa danh nổi tiếng, nơi thiên nhiên, văn hóa và lịch sử giao hòa...
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè, đặc biệt đến các điểm du lịch trong và ngoài nước, Vietnam Airlines triển khai mở bán gần 9 triệu vé máy bay...
Bên cạnh những chương trình truyền thống như xúc tiến đầu tư du lịch... việc quảng bá du lịch Phú Quốc cần chuyển từ “đi nói về mình” sang “để người khác nói về mình”...
Những hình ảnh rực rỡ của các nghệ sĩ trong trang phục truyền thống đã lan tỏa thông điệp yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về quá trình đấu tranh gian khổ và chiến thắng oanh liệt của dân tộc...
Từ phố lớn đến những ngõ nhỏ, từ các tòa cao ốc cho đến từng lớp học, nơi nơi đều ngập tràn sắc cờ Tổ quốc, khơi dậy trong mỗi trái tim người dân niềm tự hào mãnh liệt...
Mỗi món phụ kiện không chỉ là vật phẩm để "check-in" hay làm quà tặng mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, thể hiện niềm tự hào dân tộc trong dịp lễ lớn...
Cơn mưa tối 25/4 không thể làm chùn bước ý chí của hơn 13.000 chiến sĩ cùng hàng chục nghìn người dân, khi tất cả đồng lòng tham gia và cổ vũ buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành chào mừng đại lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4...
Theo khảo sát Bankrate, ngày càng có ít người dân Mỹ lên kế hoạch đi du lịch vào mùa hè này, chủ yếu là bởi họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực về tài chính…
Dưới ánh nắng vàng của tháng Tư, những em bé cầm lá cờ nhỏ trong tay như một thông điệp ý nghĩa, tình yêu đất nước không cần chờ đến khi trưởng thành, mà có thể bắt đầu ngay từ những bước chân đầu đời...
Để đảm bảo hành khách có một trải nghiệm bay thuận lợi trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên chủ động chuẩn bị thời gian và hoàn tất các thủ tục trước chuyến bay...
Lần đầu tiên, chiến dịch ưu đãi Traveloka EPIC Sale được triển khai đồng thời tại bảy thị trường chủ chốt ở châu Á – Thái Bình Dương gồm: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Úc và Việt Nam...
Những địa điểm du lịch gần TP.HCM mang đến không gian yên bình, giúp du khách tìm lại sự tĩnh lặng, thư thái giữa những vẻ đẹp hoang sơ, tươi mới của thiên nhiên...
Ẩm thực Huế là một bản hòa ca của hương vị, nơi mỗi món ăn không chỉ là sự kết hợp tinh tế của gia vị mà còn chứa đựng nét văn hóa và lịch sử của vùng đất Cố đô...
Ngoài những điểm du lịch quen thuộc trong trung tâm thành phố, ngoại thành Hà Nội lại ẩn chứa nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới...
Sau một chặng đường đầy vất vả và thử thách, khi chinh phục được đỉnh núi, du khách hãy tự thưởng cho mình bằng cách hít thở không khí mát lạnh, sảng khoái, và ngắm nhìn những cơn sóng mây trôi lững lờ...
Nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã sớm tô điểm không gian bằng sắc đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc và cờ Giải phóng, hướng về ngày 30/4 – dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước....
Ghé thăm TP.HCM vào dịp lễ 30/4 và 1/5, du khách đừng quên trải nghiệm hành trình ngược dòng lịch sử, khám phá những di tích đậm đà bản sắc văn hóa và dấu ấn oai hùng...
Du lịch Huế là cơ hội để du khách khám phá vẻ đẹp trường tồn của những di tích lịch sử, đắm mình trong không gian yên bình và thưởng thức những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất cổ kính này...
Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...
Địa đạo Củ Chi đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhiều người tìm đến nơi đây không chỉ để khám phá một phần lịch sử hào hùng, mà còn để trải nghiệm cảm giác độc đáo...
Những năm qua, do sự phát triển quá nóng khiến diện mạo của Phú Quốc thiếu sự đồng bộ trong quy hoạch và hạ tầng, dịch vụ du lịch mang bản sắc địa phương đang dần biến mất và thay vào đó là những mô hình “copy-paste” từ nơi khác...