Chiêm ngưỡng toa tàu hạng sang Hà Nội - Hải Phòng trước ngày lăn bánh
Nội thất bên trong tàu đậm chất hoài cổ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, mang đến trải nghiệm đẳng cấp hơn cho hành khách...
Yên Đan
Hành trình từ Hà Nội đến Hải Phòng trên đoàn tàu du lịch hạng sang "Hoa phượng đỏ" dự kiến kéo dài hơn hai giờ
Đoàn tàu du lịch "Hoa phượng đỏ" gồm 20 toa mới hoàn toàn, trong đó nổi bật là hai toa VIP mang phong cách Indochine, kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc Á và Âu một cách tinh tế.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đoàn tàu cao cấp trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ bắt đầu vận hành từ ngày 10/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng.
Ngoại thất của tàu mới được thiết kế với màu đỏ chủ đạo của hoa phượng đỏ - biểu tượng của Hải Phòng Bên trong toa VIP được lát nền gỗ tự nhiên, sức chứa gồm 16 ghế sofa đơn và 5 bộ sofa dài (20 ghế ngồi)
Toa này được thiết kế sang trọng mang phong cách kiến trúc nội thất quý tộc Pháp, sẽ có nhạc công biểu diễn, quầy bar, wifi miễn phí. Hạng ghế đặc biệt của toa VIP 34 chỗ có giá vé đầu tuần là 250.000 đồng/vé. Giá vé cuối tuần (thứ sáu đến chủ nhật) là 300.000 đồng/vé Ghế ngồi được sắp xếp theo nhiều phong cách đa dạng, gợi nhớ đến không gian của quán cà phê hoặc nhà hàng, thay vì kiểu bố trí truyền thống thường thấy trên các toa tàu 18 toa còn lại mỗi toa gồm 56 ghế xoay, nền toa được thảm nhựa, trần lắp đèn Led, 2 đầu toa được trang trí theo chủ đề với những hình ảnh biểu tượng của thành phố Hải Phòng như: hoa phượng, bến cảng... Vé hạng nhất của toa xe 56 chỗ có ghế xoay 180 độ vào những ngày đầu tuần là 150.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 180.000 đồng/vé; hành khách được phục vụ 1 chai nước. Còn hạng vé phổ thông có giá vé đầu tuần là 105.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 130.000 đồng/vé
Khu vực nhà vệ sinh cũng bố trí hiện đại với bồn rửa đúc đá liền khối, gương kính có đèn LED hắt sáng và tủ nhựa. Toa còn lại được trang bị chậu rửa hiện đại với khay đá đúc liền khối, khung gương có đèn cảm ứng Hệ thống chiếu sáng bên trong toa với các cụm đèn mang biểu tượng hoa phượng đỏ Chậu hoa và đèn phong cách cổ điển giúp không gian của toa tàu VIP trở nên ấm cúng và sang trọng Ngoài ra, trên các toa tàu mới còn lắp cửa bán tự động, bảng điện tự hiển thị vị trí, tốc độ tàu chạy; khu vực rửa tay rộng rãi, nhà vệ sinh hiện đại và thoáng sạch, nền lát thảm nhựa, thành toa ốp nhựa vân đá với gam màu sang trọng. Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, đoàn tàu Hoa Phượng Đỏ là sản phẩm du lịch mới, mang lại những trải nghiệm chất lượng, thú vị cho khách trong nước và quốc tế. Với hành trình 2 giờ trên tàu hỏa, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình như bước vào quầy bar, vừa thưởng thức cà phê vừa nghe xem nhạc công biểu diễn... Trên tàu có wifi miễn phí, các bạn trẻ cũng có thể lướt web, đọc báo, check-view, livestream với những khung hình đắt giá. Toa VIP cũng có thể liên kết với các công ty du lịch, tập đoàn cho thuê nguyên toa phục vụ nhu cầu trải nghiệm, team building, tổ chức sự kiện...
Bắc Kạn là vùng đất mộc mạc nhưng ẩn chứa vẻ đẹp hùng vĩ và bản sắc văn hóa sâu sắc, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện trong những câu ca dao xưa, mời gọi du khách khám phá...
Vlasta Sầm Sơn thu hút hơn 10.000 du khách dịp lễ với lễ hội Kem Ice-Cream Fest, bãi biển riêng 1km và nhiều hoạt động hấp dẫn, trải nghiệm nghỉ dưỡng mới...
Thái Lan có thể đánh mất vị thế điểm đến hàng đầu Đông Nam Á vào tay Việt Nam trong vài năm tới, khi Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế gần 50% trong tháng 3 so với thời kỳ trước đại dịch, trong khi Thái Lan vẫn vật lộn với đà tăng trưởng chậm...
Câu ca dao xưa không chỉ khắc sâu hình ảnh một vùng đất Lạng Sơn hùng vĩ, mà còn dẫn lối du khách đến với những địa danh nổi tiếng, nơi thiên nhiên, văn hóa và lịch sử giao hòa...
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè, đặc biệt đến các điểm du lịch trong và ngoài nước, Vietnam Airlines triển khai mở bán gần 9 triệu vé máy bay...
Bên cạnh những chương trình truyền thống như xúc tiến đầu tư du lịch... việc quảng bá du lịch Phú Quốc cần chuyển từ “đi nói về mình” sang “để người khác nói về mình”...
Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng...
Ngành du lịch Hà Nội đang bước vào cao điểm đón khách dịp lễ Quốc khánh 2/9, với hàng loạt chương trình kích cầu và sản phẩm tour mới được triển khai nhằm tăng sức hút và đa dạng trải nghiệm cho du khách...
Giải thưởng 1000 Libraries Awards 2025 đã vinh danh 10 thư viện đẹp nhất thế giới, nơi không chỉ lưu giữ tri thức mà còn là những công trình kiến trúc độc đáo, gắn liền với lịch sử và văn hóa nhân loại…
EU vừa công bố kế hoạch tăng gần gấp ba lần phí xin cấp phép ETIAS đối với du khách miễn thị thực, động thái dự kiến tác động lớn đến hàng triệu người trước khi hệ thống này chính thức triển khai vào cuối năm 2026…
Trong một thị trường đang dần bão hòa bởi sự giống nhau về tiện nghi và thiết kế, chính bản sắc địa phương mới là “điểm gạt bóng” chiến lược giúp du lịch Golf Việt Nam tái định vị và vươn tầm cạnh tranh trên bản đồ châu Á...
Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa từ 22h-22h8 ngày 10/8, với 300 quả pháo hoa tầm cao và 60 giàn pháo hoa tầm thấp, kéo dài 8 phút tại khu vực đường đua F1, phường Từ Liêm...
Là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh, du lịch Golf đang trở thành đòn bẩy giúp Việt Nam khẳng định vị thế trong cuộc đua du lịch cao cấp quốc tế...
Giữa lúc lực lượng chức năng và người dân địa phương nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật tàu trên Vịnh Hạ Long, một số du thuyền vẫn tổ chức các hoạt động giải trí như thường lệ khiến dư luận bức xúc vì cho rằng thiếu sự nhạy cảm..
Hà Nội khuyến khích việc người dân duy trì lâu dài việc mở cửa nhà vệ sinh miễn phí cho du khách trong, trước và sau dịp lễ Quốc khánh 2/9 “như một nét đẹp văn hóa”...
Hướng tới cao điểm du lịch dịp 2/9, Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước...