Chiêm ngưỡng toa tàu hạng sang Hà Nội - Hải Phòng trước ngày lăn bánh
Nội thất bên trong tàu đậm chất hoài cổ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, mang đến trải nghiệm đẳng cấp hơn cho hành khách...
Yên Đan
Hành trình từ Hà Nội đến Hải Phòng trên đoàn tàu du lịch hạng sang "Hoa phượng đỏ" dự kiến kéo dài hơn hai giờ
Đoàn tàu du lịch "Hoa phượng đỏ" gồm 20 toa mới hoàn toàn, trong đó nổi bật là hai toa VIP mang phong cách Indochine, kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc Á và Âu một cách tinh tế.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đoàn tàu cao cấp trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ bắt đầu vận hành từ ngày 10/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng.
Ngoại thất của tàu mới được thiết kế với màu đỏ chủ đạo của hoa phượng đỏ - biểu tượng của Hải Phòng Bên trong toa VIP được lát nền gỗ tự nhiên, sức chứa gồm 16 ghế sofa đơn và 5 bộ sofa dài (20 ghế ngồi)
Toa này được thiết kế sang trọng mang phong cách kiến trúc nội thất quý tộc Pháp, sẽ có nhạc công biểu diễn, quầy bar, wifi miễn phí. Hạng ghế đặc biệt của toa VIP 34 chỗ có giá vé đầu tuần là 250.000 đồng/vé. Giá vé cuối tuần (thứ sáu đến chủ nhật) là 300.000 đồng/vé Ghế ngồi được sắp xếp theo nhiều phong cách đa dạng, gợi nhớ đến không gian của quán cà phê hoặc nhà hàng, thay vì kiểu bố trí truyền thống thường thấy trên các toa tàu 18 toa còn lại mỗi toa gồm 56 ghế xoay, nền toa được thảm nhựa, trần lắp đèn Led, 2 đầu toa được trang trí theo chủ đề với những hình ảnh biểu tượng của thành phố Hải Phòng như: hoa phượng, bến cảng... Vé hạng nhất của toa xe 56 chỗ có ghế xoay 180 độ vào những ngày đầu tuần là 150.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 180.000 đồng/vé; hành khách được phục vụ 1 chai nước. Còn hạng vé phổ thông có giá vé đầu tuần là 105.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 130.000 đồng/vé
Khu vực nhà vệ sinh cũng bố trí hiện đại với bồn rửa đúc đá liền khối, gương kính có đèn LED hắt sáng và tủ nhựa. Toa còn lại được trang bị chậu rửa hiện đại với khay đá đúc liền khối, khung gương có đèn cảm ứng Hệ thống chiếu sáng bên trong toa với các cụm đèn mang biểu tượng hoa phượng đỏ Chậu hoa và đèn phong cách cổ điển giúp không gian của toa tàu VIP trở nên ấm cúng và sang trọng Ngoài ra, trên các toa tàu mới còn lắp cửa bán tự động, bảng điện tự hiển thị vị trí, tốc độ tàu chạy; khu vực rửa tay rộng rãi, nhà vệ sinh hiện đại và thoáng sạch, nền lát thảm nhựa, thành toa ốp nhựa vân đá với gam màu sang trọng. Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, đoàn tàu Hoa Phượng Đỏ là sản phẩm du lịch mới, mang lại những trải nghiệm chất lượng, thú vị cho khách trong nước và quốc tế. Với hành trình 2 giờ trên tàu hỏa, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình như bước vào quầy bar, vừa thưởng thức cà phê vừa nghe xem nhạc công biểu diễn... Trên tàu có wifi miễn phí, các bạn trẻ cũng có thể lướt web, đọc báo, check-view, livestream với những khung hình đắt giá. Toa VIP cũng có thể liên kết với các công ty du lịch, tập đoàn cho thuê nguyên toa phục vụ nhu cầu trải nghiệm, team building, tổ chức sự kiện...
Bắc Kạn là vùng đất mộc mạc nhưng ẩn chứa vẻ đẹp hùng vĩ và bản sắc văn hóa sâu sắc, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện trong những câu ca dao xưa, mời gọi du khách khám phá...
Vlasta Sầm Sơn thu hút hơn 10.000 du khách dịp lễ với lễ hội Kem Ice-Cream Fest, bãi biển riêng 1km và nhiều hoạt động hấp dẫn, trải nghiệm nghỉ dưỡng mới...
Thái Lan có thể đánh mất vị thế điểm đến hàng đầu Đông Nam Á vào tay Việt Nam trong vài năm tới, khi Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế gần 50% trong tháng 3 so với thời kỳ trước đại dịch, trong khi Thái Lan vẫn vật lộn với đà tăng trưởng chậm...
Câu ca dao xưa không chỉ khắc sâu hình ảnh một vùng đất Lạng Sơn hùng vĩ, mà còn dẫn lối du khách đến với những địa danh nổi tiếng, nơi thiên nhiên, văn hóa và lịch sử giao hòa...
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè, đặc biệt đến các điểm du lịch trong và ngoài nước, Vietnam Airlines triển khai mở bán gần 9 triệu vé máy bay...
Bên cạnh những chương trình truyền thống như xúc tiến đầu tư du lịch... việc quảng bá du lịch Phú Quốc cần chuyển từ “đi nói về mình” sang “để người khác nói về mình”...
Từ những ngôi nhà cổ kính, nhuốm màu thời gian đến các cơ sở sản xuất đặc sản truyền thống, làng Vũ Đại sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm không thể nào quên...
Từ hôm nay (1/12) khi đi máy bay, hành khách có thể làm toàn bộ thủ tục bằng sinh trắc học trên ứng dụng VNeID, từ mua vé, làm thủ tục checkin online, soi chiếu an ninh đến lúc lên máy bay...
Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...
Kết quả này cho thấy du lịch Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng tích cực, tiếp tục là ngành kinh tế quan trọng đóng góp cho phát triển chung của Thủ đô trong thời gian tới...
Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…
Vai trò của chính quyền không chỉ là "tạo điều kiện" hay "cấp phép" cho các hoạt động du lịch thể thao, mà quan trọng hơn là chủ động kiến tạo một hệ sinh thái du lịch bền vững, gắn kết cộng đồng và môi trường....
Các doanh nghiệp Việt đang chủ động kiến tạo biến những sự kiện thể thao thành trải nghiệm độc đáo, vừa nâng tầm thương hiệu địa phương, vừa mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho ngành du lịch...
Du lịch thể thao không chỉ trở thành “nam châm” hút khách trong mùa thấp điểm mà còn vươn lên như một thế mạnh mới của Việt Nam nhờ sự bùng nổ của phong trào thể thao cộng đồng...
Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...
Mang theo mì gói, đồ ăn vặt hay gia vị nêm sẵn trở thành thói quen của nhiều du khách Việt, vừa để phòng khi đói, vừa là giải pháp tiện lợi trên đường đi...
Lô Lô Chải - nơi núi rừng ôm trọn những nếp nhà trình tường đất, không chỉ níu giữ bước chân lữ khách bằng vẻ đẹp giản dị, trong lành, mà còn kể câu chuyện sống động về văn hóa và sức mạnh cộng đồng nơi cực Bắc Tổ quốc...
Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...
Trong thập kỷ qua, du lịch golf đã vươn lên trở thành một ngành công nghiệp cao cấp đầy tiềm năng tại Việt Nam, góp phần nâng tầm hình ảnh đất nước hình chữ S trên bản đồ golf thế giới...
Không chỉ gây ấn tượng bởi âm nhạc độc đáo MV "Mục hạ vô nhân" còn chinh phục người xem bằng những thước phim tôn vinh vẻ đẹp làng quê, văn hóa Việt...